Chính phủ đánh giá cao công tác quản lý lễ hội
Cập nhật: 02/03/2018
Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 1/3/2018, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã nhấn mạnh như vậy.

Theo đó, thông tin về phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 1/3, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay, trong thời gian qua, Chính phủ đánh giá cao công tác quản lý, tổ chức các lễ hội.

“Các lễ hội phản cảm, bạo lực, tình trạng thương mại hóa trong lễ hội đã được chấn chỉnh kịp thời, tốt hơn rất nhiều với sự vào cuộc của Chính phủ, Bộ VHTTDL và các cơ quan chính quyền địa phương”- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đánh giá.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ.

Chính phủ cũng đã có những chỉ đạo kịp thời về tình trạng không sử dụng xe công đi lễ chùa; tình trạng cán bộ, công chức đi lễ trong giờ hành chính đã giảm cơ bản…

Những công việc trong Tết được Chính phủ xem xét, nhắc nhở, các cơ quan đã được thực hiện nghiêm túc và không để lặp lại tư tưởng “tháng Giêng là tháng ăn chơi”.

Các cơ quan bắt tay ngay vào làm việc, giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho sản xuất, kinh doanh, nhiều dự án được khởi công ngay từ đầu xuân 2018…

Toàn cảnh họp báo Chính phủ.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho hay, một điểm nhấn của 2 tháng đầu năm nay đó là khách quốc tế tới Việt Nam tăng 29,7%, với có 2,8 triệu lượt khách quốc tế. Như vậy, ngành du lịch Việt Nam vẫn giữ tốc độ tăng trưởng cao.

“Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của người đứng đầu Đảng, Chính phủ đã mang lại niềm tin tốt cho người dân”- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết.

Mặc dù có nhiều điểm sáng, nhưng Thủ tướng cũng chỉ đạo, không chủ quan, tránh tình trạng đầu năm đủng đỉnh, tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện nghiêm kỷ luật tài chính nhà nước ở tất cả các cấp, giao các bộ ngành địa phương xây dựng kịch bản tăng trưởng để Bộ Kế hoạch, đầu tư báo cáo Thủ tướng trong tháng 3…/.

Song Đào, ảnh: Minh Khánh

toquoc.vn