Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế MITT - 2018 tại Nga
Cập nhật: 14/03/2018
Trong các ngày từ 13 đến 15/3, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam, sở du lịch một số tỉnh, thành và doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế MITT - 2018 tại thủ đô Moscow, LB Nga.

Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh thăm gian hàng Việt Nam.

Tham dự MITT lần này, đoàn Việt Nam tập trung quảng bá thương hiệu “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”; quảng bá các sản phẩm du lịch ưa thích của khách du lịch Nga và quốc tế như du lịch biển, đảo, nghỉ dưỡng chữa bệnh, sinh thái, miệt vườn…; giới thiệu những nét mới trong chính sách phát triển du lịch Việt Nam; đồng thời tạo cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam với các doanh nghiệp du lịch, du khách, phóng viên, báo chí Nga và quốc tế.

Gian hàng rộng hơn 80m2 của Việt Nam nằm ở trung tâm hội chợ đã thu hút rất đông khách tham quan, là các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, giới truyền thông, khách du lịch Nga và quốc tế.

Có mặt tham quan gian hàng Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh cho biết: “Hội chợ Du lịch quốc tế MITT tại Moscow là một hội chợ du lịch lớn, có uy tín. Việc Việt Nam liên tục tham gia hội chợ là điều hết sức quan trọng, góp phần quảng bá về đất nước và con người Việt Nam cũng như phát triển du lịch và thu hút khách quốc tế tới Việt Nam”.

Theo ông, sự kết hợp giữa hãng hàng không quốc gia Việt Nam với Tổng cục Du lịch và các hãng du lịch Việt Nam là hết sức cần thiết và hiệu quả. Du khách quốc tế đến Việt Nam bằng máy bay của Hãng Hàng không Việt Nam, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch của Việt Nam… là một sự kết hợp hoàn hảo. Đại sứ Ngô Đức Mạnh cũng cho rằng, để thu hút khách du lịch trở lại Việt Nam, điều quan trọng là ngành du lịch Việt Nam cần cải tiến và không ngừng nâng cao chất lượng cũng như đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và đây là tiền đề đưa du khách quốc tế trở lại Việt Nam nhiều hơn nữa.

Là một trong những thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam, Nga là nước dẫn đầu trong số các nước châu Âu có du khách đến Việt Nam tính về thời gian lưu trú dài và mức chi tiêu cao. Năm 2017, Việt Nam đón hơn 574 nghìn lượt khách du lịch Nga, tăng 32,3% so với năm 2016. Tính riêng trong hai tháng đầu năm 2018, lượng khách Nga đến Việt Nam đạt hơn 141 nghìn lượt, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2017. Với đà tăng trưởng này, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đến 2020 sẽ đón được một triệu lượt khách Nga.

Để thực hiện được mục tiêu nói trên, ngoài việc tiếp tục duy trì tham gia các loại hình hội chợ du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam còn tăng cường tổ chức các chương trình roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Nga. Tại các sự kiện này, Việt Nam sẽ phối hợp với phía bạn Nga, mời các doanh nghiệp uy tín của hai bên để trao đổi hướng hợp tác và xúc tiến thương mại du lịch.

Trong khi đó, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, một trong những đơn vị tham gia hội chợ, cho biết ngoài việc tham gia quảng bá du lịch tại hội chợ, sẽ xúc tiến du lịch trực tiếp tới khách hàng. Sở chủ trương gọi mời du khách bằng cách hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn ở, giới thiệu miễn phí các sản phẩm du lịch, để du khách Nga và quốc tế được trải nghiệm trực tiếp, và họ chính là những “kênh quảng cáo” hết sức hiệu quả, giới thiệu nhiều hơn nữa về du lịch tỉnh Bình Thuận nói riêng, và ngành du lịch Việt Nam nói chung với bạn bè và du khách quốc tế.

Hội chợ Du lịch quốc tế MITT được tổ chức lần đầu tiên từ năm 1994, đến nay đã trở thành một trong những hội chợ du lịch lớn nhất thế giới.

NAM ĐÔNG – QUẾ ANH

nhandan.com.vn