Chuẩn bị giới thiệu du lịch Việt Nam tại 4 thành phố của Trung Quốc
Cập nhật: 11/04/2018
(TITC) - Trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2018, từ ngày 12-22/4, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức Chương trình phát động thị trường tại 4 thành phố của Trung Quốc gồm Tế Nam, Hàng Châu, Vũ Hán và Bắc Kinh.

Chương trình phát động thị trường Việt Nam tại Bao Đầu (Trung Quốc) năm 2017

Tại mỗi địa phương, đoàn sẽ giới thiệu tiềm năng, sản phẩm du lịch, và chính sách phát triển du lịch, trong đó tập trung quảng bá du lịch biển Việt Nam. Đồng thời tổ chức gặp gỡ, trao đổi giữa các doanh nghiệp lữ hành và khách sạn của Việt Nam và Trung Quốc nhằm tăng cường cơ hội hợp tác kinh doanh, thúc đẩy lượng khách trao đổi giữa hai bên.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với các hãng hàng không quảng bá các đường bay thẳng và thúc đẩy mở đường bay thẳng từ các địa phương của Trung Quốc tới Việt Nam nhằm tăng khả năng thu hút khách Trung Quốc trong năm 2018 và các năm tiếp theo.

Chương trình dự kiến sẽ có sự tham gia của khoảng 300 đại biểu, khách mời là đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, đại diện Cơ quan quản lý du lịch các địa phương nơi tổ chức và các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, báo chí hai bên.

Trung Quốc đã trở thành thị trường nguồn khách du lịch quan trọng của các nước trên thế giới. Với dân số hơn 1,3 tỷ người, theo dự báo của UNWTO, năm 2025 sẽ có 220 triệu người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài.

Thanh Tâm