Khai mạc Hội chợ Sản phẩm công, nông nghiệp, du lịch Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình năm 2018
Cập nhật: 13/04/2018
Nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư, tối 12/4, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức khai mạc Hội chợ Sản phẩm công, nông nghiệp, du lịch Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình năm 2018.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ. Ảnh: Đức Lam

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Bình; Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình; Trần Hồng Quảng, TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình; lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Bộ Nông nghiệp và PTNT; Cục Xuất khẩu, Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công thương). Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo ngành Công thương và các đơn vị trực thuộc một số tỉnh khu vực phía Bắc...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ đã phát biểu chào mừng các đại biểu đến dự khai mạc Hội chợ và nhấn mạnh: Đây là hoạt động quan trọng trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư. Với quy mô 350 gian hàng, Hội chợ là nơi hội tụ, trưng bày giới thiệu các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng của các vùng, miền trong tỉnh, khu vực Đồng bằng sông Hồng cũng như các vùng, miền trong cả nước như: Sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm cơ khí, sản phẩm lưu niệm và quà tặng, các mặt hàng nông, lâm, thủy, hải sản, thực phẩm đồ uống, hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân.

Hội chợ Sản phẩm công, nông nghiệp, du lịch Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình năm 2018 là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, trao đổi kinh nghiệm thông tin về tiến bộ khoa học kỹ thuật, mở rộng quan hệ hợp tác, phát triển thị trường trong nước, góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Bên cạnh đó, Hội chợ còn là cơ hội để Ninh Bình giới thiệu, quảng bá những thành tựu về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch tới đông đảo bạn bè trong và ngoài nước, nhất là giới thiệu, quảng bá sâu rộng tiềm năng, thế mạnh về du lịch của tỉnh, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Ninh Bình.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết: Trong những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương; dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cùng với sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, kinh tế-xã hội của tỉnh luôn đạt kết quả khá toàn diện. Đây là những yếu tố căn bản, quan trọng tạo tiền đề để tỉnh Ninh Bình tiếp tục phát triển, đạt được các mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI đã đề ra.

Tiếp đó, các đại biểu đã cắt băng khai mạc Hội chợ Sản phẩm công, nông nghiệp, du lịch Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình năm 2018 và tham quan các gian hàng tại Hội chợ.

Hội chợ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 12 đến hết ngày 18 tháng 4 năm 2018./.

Báo Ninh Bình