Tuần Văn hoá - Du lịch Tuyên Quang 2009
Cập nhật: 29/07/2009
Tuần Văn hoá - Du lịch Tuyên Quang 2009 (diễn ra từ ngày 1 – 6/10/2009) là một hoạt động tuyên truyền, quảng bá về vùng đất, văn hóa, con người và tiềm năng du lịch của tỉnh Tuyên Quang.

    Biểu diễn hát then - đàn tính của dân tộc Tày

Đồng thời, đây cũng là dịp giới thiệu các chính sách, cơ chế thông thoáng về đầu tư du lịch của địa phương nhằm thu hút du khách trong nước, quốc tế và các nhà đầu tư du lịch đến với Tuyên Quang ngày càng nhiều hơn, góp phần phát triển du lịch, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân trong tỉnh.

Để chuẩn bị tốt cho sự kiện này, Tuyên Quang đang nỗ lực chuẩn bị, giới thiệu và quảng bá các loại hình du lịch của địa phương như: Du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch khám phá... Cụ thể:

- Chương trình Âm vang Bản Ba - Đêm then cọi (diễn ra tại thác Bản Ba - huyện Chiêm Hóa). Đây là chương trình giới thiệu về những làn điệu hát then, hát cọi mang đậm âm hưởng văn hóa của đồng bào dân tộc Tày.

- Hội thảo “Du lịch hồ trên núi” (Hội thảo hợp tác phát triển “Du lịch hồ trên núi”) - đề cập tới các chương trình giới thiệu liên kết tour, tuyến với các tỉnh lân cận; Hội thi đua mảng trên hồ thủy điện Tuyên Quang và Hội chợ Nà Hang năm 2009…Các chương trình này sẽ được tổ chức tại Khu du lịch sinh thái Nà Hang (huyện Nà Hang).

- Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, đêm giao lưu văn hóa văn nghệ và trình diễn trang phục dân tộc truyền thống, trích đoạn một số sinh hoạt văn hóa trong đời sống của đồng bào các dân tộc Dao, Tày, H’Mông, Cao Lan... sẽ được tổ chức tại thị xã Tuyên Quang.

Bên cạnh đó, du khách đến với Tuần Văn hoá - Du lịch Tuyên Quang 2009 còn được tham dự một số chương trình khác như: Lễ hội đường phố với các trò chơi dân gian như: Đánh pam, đánh yến, múa khèn, thi múa lân, làm con giống, đi cà kheo...; Triển lãm ảnh tại khu du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái Tân Trào; Hội chợ Thương mại - Du lịch; Giải quần vợt “Cúp Tân Trào”…
Trung tâm Thông tin du lịch biên tập