Trải nghiệm thực tế ảo VR – Đi tìm Hoàng cung đã mất tại Đại nội Huế
Cập nhật: 04/05/2018
(TITC) – Để tạo thêm những sản phẩm du lịch sôi động, hiện đại và không kém phần ấn tượng cho Huế, cuối tháng 4 vừa qua, tại Đại nội Huế đã khai trương “Trung tâm Thông tin Diễn giải lịch sử Hoàng thành Huế và Trải nghiệm thực tế ảo VR – Đi tìm Hoàng cung đã mất”.

VR phi thuyền

Đây là dự án do Công ty TNHH IV COM phối hợp với đối tác Hàn Quốc là Công ty Underdog Studio triển khai dưới sự giám sát nội dung chặt chẽ của Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế. Với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, Khu di sản Hoàng cung Huế là đơn vị thứ 3 trên thế giới được thử nghiệm công nghệ hiện đại này với kinh phí đầu tư hơn 2,1 triệu USD.

Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm góc nhìn mô phỏng thực tế ảo về Hoàng cung Huế thông qua phim kỹ thuật số và thiết bị công nghệ thực tế ảo, du hành vượt thời gian tìm về Hoàng cung Huế xưa của 200 năm về trước thông qua các dịch vụ mô phỏng như VR phi thuyền, VR hải đăng, VR kính viễn vọng, VR lăng Khải Định…

Dự án này được kỳ vọng sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch mới và độc đáo tại Huế, được tổ chức phục vụ du khách thường xuyên để cung cấp thêm thông tin về Đại nội thông qua công nghệ thực tế ảo hàng đầu tại Việt Nam. Đây cũng là một phần trong định hướng chiến lược nâng cấp mở rộng các loại hình dịch vụ giải trí phục vụ du khách tại Khu di sản Huế trong thời gian tới.

VR kính viễn vọng

VR lăng Khải Định

 VR hải đăng

Tin, ảnh: Thu Thủy