Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á lần thứ 16 sẽ diễn ra tại Hà Nội trong tháng 9/2018
Cập nhật: 23/05/2018
(TITC) – Theo kế hoạch của UBND TP. Hà Nội, từ ngày 5-10/9/2018, Hà Nội sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CTPA) lần thứ 16 năm 2018.

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên luân phiên giữa các nước thành viên nhằm đánh giá lại các kết quả hợp tác đã triển khai; thảo luận, thống nhất các dự án mới; đề xuất các giải pháp và trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương, doanh nghiệp du lịch để phát triển du lịch của các nước thành viên.

Sự kiện năm nay cũng là dịp quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội đến với thị trường các nước trong khu vực, đồng thời, nâng cao vị thế du lịch Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn với du khách.

Lễ khai mạc CPTA lần thứ 16 chính thức diễn ra vào ngày 6/9/2018 tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole (số 15 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm).

Bên cạnh đó, trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức, gồm những phiên họp chính và mở rộng; gian hàng triển lãm CTPA (8-9/5) tại khu vực nhà Bát giác – Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ; chương trình tham quan các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh của Hà Nội cho các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội đồng xúc tiến Du lịch châu Á được thành lập từ năm 2002 gồm 8 thành viên: Hà Nội (Việt Nam), Bangkok (Thái Lan), Đài Bắc (Đài Loan), Kuala Lumpur (Malaysia), Tokyo (Nhật Bản), New Deli (Ấn Độ), Jakarta (Indonesia), Seoul (Hàn Quốc).

Hội nghị được tổ chức thường niên nhằm tạo cơ hội để các thành phố thuộc Mạng lưới các thành phố lớn châu Á thế kỷ 21 (ANMC 21) và các doanh nghiệp du lịch có cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch.

Thu Thủy