TP. Hồ Chí Minh công bố “Cẩm nang du lịch y tế”
Cập nhật: 24/05/2018
Sáng 23/5, Sở Du lịch và Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ công bố “Cẩm nang du lịch y tế TP. Hồ Chí Minh”.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ

Nội dung của “Cẩm nang du lịch y tế TP. Hồ Chí Minh” được phát hành dưới dạng song ngữ Việt - Anh, giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những thông tin cơ bản về sản phẩm du lịch y tế tại TP. Hồ Chí Minh như: Giới thiệu các thế mạnh của ngành du lịch và y tế thành phố; cung cấp thông tin, hình ảnh, địa chỉ liên hệ của một số điểm tham quan, nghỉ dưỡng và một số cơ sở lưu trú, điểm mua sắm và điểm ăn uống trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, cẩm nang cũng cung cấp bản đồ, thông tin, địa chỉ, số điện thoại cần thiết, giải đáp các thắc mắc liên quan đến du lịch y tế…

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian qua, để phát triển loại hình sản phẩm du lịch y tế góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, Sở Du lịch đã phối hợp với Sở Y tế triển khai một số chương trình nhằm phát huy hiệu quả mô hình du lịch y tế như: Tọa đàm “Định hướng phát triển sản phẩm du lịch y tế”, Ngày hội “Du lịch nha khoa”...

TP. Hồ Chí Minh được đánh giá là có tiềm năng lớn về sản phẩm du lịch y tế

“Cuốn cẩm nang là lời cam kết mạnh mẽ của 2 ngành du lịch và y tế về chất lượng, kỹ thuật, dịch vụ về sản phẩm du lịch y tế. Cẩm nang thực sự là người bạn đồng hành, hữu ích đối với du khách trong mỗi chuyến đi góp phần quảng bá cho du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung” - bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh.

Hơn 10.000 cuốn “Cẩm nang du lịch y tế TP. Hồ Chí Minh” sẽ được phân phối đến các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng… du khách trong nước và quốc tế trong thời gian tới.

Năm 2017, số lượng khách du lịch quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh đạt 6,3 triệu lượt khách, tổng doanh thu ngành du lịch đạt gần 116.000 tỷ đồng. Riêng quý I/2018, lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt gần 2 triệu lượt, doanh thu du lịch ước đạt 32.117 tỷ đồng.

Thanh Minh

baocongthuong.com.vn