Gia Lai: Trao chủ trương đầu tư 10 dự án với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng
Cập nhật: 29/05/2018
Ngày 28/5, Hội nghị xúc tiến đầu tư giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai năm 2018 đã diễn ra tại TP. Pleiku. Tại Hội nghị, UBND tỉnh Gia Lai đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 10 dự án với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 11 nhà đầu tư, tổng vốn đăng ký 17.650 tỷ đồng.

Chương trình do UBND tỉnh Gia Lai và UBND thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức nhằm tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa hai địa phương, cũng như tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp hai địa phương tìm hiểu, thiết lập mối quan hệ hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết sau 15 năm triển khai chương trình hợp tác phát triển kinh tế xã hội giữa hai địa phương, chương trình hợp tác đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Mối quan hệ giữa hai địa phương cơ quan đoàn thể ngày càng thắt chặt. Trong các lĩnh vực hợp tác kinh tế xã hội, công tác xúc tiến đầu tư luôn được lãnh đạo cả hai địa phương quan tâm, chỉ đạo tích cực. Tính đến nay có 26 nhà đầu tư từ TP. HCM đầu tư vào tỉnh Gia Lai với 27 dự án với tổng vốn đầu tư trên 6.000 tỷ đồng trên các lĩnh vực nông lâm nghiệp, đô thị hạ tầng, năng lượng, thương mại… Các doanh nghiệp tại Gia Lai đã đầu tư 2 dự án tại TP. HCM với tổng vốn đầu tư trên 29.000 tỷ đồng.

UBND tỉnh Gia Lai trao quyết định chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư.

Theo ông Võ Ngọc Thành: “Với những lợi thế và tiềm năng vốn có, tỉnh Gia Lai rất mong nhận các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại TP. HCM quan tâm tìm hiểu đầu tư vào tỉnh Gia Lai với các lĩnh vực. Đồng thời, tỉnh cũng rất mong các cơ quan, hiệp hội doanh nghiệp tại TP. HCM quan tâm bảo trợ trong lĩnh vực khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp, xây dựng các trường đại học…Hòa chung vào sự phát triển của cả nước, với nhiều tiềm năng lợi thế, nhiều chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, Gia Lai sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư cũng như trở thành đối tác tin cậy cho các nhà đầu tư khi đầu tư vào Gia Lai”.

Theo ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh: “TP. HCM luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong đó có các doanh nghiệp đến từ Gia Lai đến tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh tại TP. HCM. Với chính sách cởi mở, và phương châm xem thành công của doanh nghiệp là thành công của chính mình, TP. HCM cam kết tiếp tục nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhà đầu tư kinh doanh, đảm bảo hiệu quả lâu dài và bền vững.”

Tại Hội nghị, ông Đinh Cao Khuê, Tổng giám đốc Công ty CP thực phẩm xuất khẩu Đồng Gia cho biết lợi thế của Gia Lai hiện nay đó là quỹ đất dồi dào màu mỡ với quy mô tập trung, điều kiện thời thiết khí hậu thuận lợi, thích hợp cho việc phát triển các loại cây công nghiệp nói chung và cây ăn quả, rau màu nói riêng. Đặc biệt là nguồn nhân lực của Gia Lai dồi dào, điều kiện giao thông logistics tương đối thuận lợi.

Ông Khuê đề xuất UBND tỉnh Gia Lai nên giao Sở KH&ĐT hoặc thành lập một cơ quan chuyên môn trực tiếp kêu gọi thu hút đầu tư, hướng dẫn doanh nghiệp thiết lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ đề xuất đầu tư của doanh nghiệp và trực tiếp giải quyết vướng mắc, làm các thủ tục với các sở, ban, ngành hoặc các huyện, thành phố để thuận lợi cho doanh nghiệp xin đầu tư không phải đi đến quá nhiều cửa.

Về phần mình, ông Trần Hùng Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đưa ra kiến nghị về việc tập trung xây dựng các biện pháp, giải pháp quảng bá tiếp thị du lịch Gia Lai hiệu quả, đúng đối tượng, đúng thời điểm, mang thông điệp rõ rang để giúp du lịch Gia Lai dễ dàng tiếp cận đến với các công ty du lịch và du khách. Trong đó có việc quảng bá tiếp thị, xây dựng các wedsite, trang fapage  facebook, twiter chuyên về du lịch Gia Lai, cũng như sớm xây dựng trang youtube riêng nhằm chuyển tải các clip ngắn sinh động về du lịch tỉnh.

Ông Hùng nhấn mạnh: “Đối với công tác bảo vệ thương hiệu du lịch Gia Lai, chính là xây dựng niềm tin của du khách, khách hàng và theo đuổi mô hình du lịch mang tính bền vững đối với môi trường, thiên nhiên, không gian văn hóa bản địa. Ở đây, chính là vấn đề đảm bảo an ninh an toàn, công tác vệ sinh, và việc phát triển sản phẩm dịch vụ hài hòa với các giá trị cộng đồng địa phương, không phá vỡ môi trường xanh và bản sắn văn hóa bản địa”.

Quang cảnh Hội nghị xúc tiến đầu tư giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai.

Cũng tại Hội nghị, UBND tỉnh Gia Lai đã trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 10 dự án với tổng vốn đăng ký 4.950 tỷ đồng, ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư dự án với 11 nhà đầu tư, tổng vốn đăng ký 17.650 tỷ đồng.

Ngọc Tân

baodautu.vn