Hãng hàng không Thụy Sĩ Edelweiss mở đường bay thẳng tới Việt Nam
Cập nhật: 31/05/2018
Ngày 30/5, Hãng hàng không du lịch nghỉ dưỡng Edelweiss (thuộc hãng hàng không quốc tế lớn nhất Thụy Sĩ SWISS) đã công bố mở đường bay thẳng giữa TP. HCM và Zurich.   

Đây là đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Thụy Sĩ tạo đà phát triển du lịch, thương mại giữa hai nước thêm thuận lợi, bên cạnh đó giúp cho khách du lịch từ Thụy Sĩ và các nước châu Âu đến với Việt Nam một cách dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện, tiết kiệm tối đa thời gian.

Trước mắt, hãng hàng không Edelweiss sẽ khai thác các chuyến bay thẳng kết nối Zurich đến TP. HCM với tần suất 2 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus A340-300. Theo đó, Edelweiss sẽ mở các chuyến bay theo mùa kết nối Zurich và Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu vào tháng 11/2018.

Ông Bernd Bauer, Tổng Giám đốc điều hành hãng Edelweiss cho biết: “Việt Nam cùng các điểm tham quan nghỉ dưỡng thú vị ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng Thụy Sĩ. Đặc biệt, khách Thụy Sĩ có xu hướng dành nhiều thời gian, chi tiêu nhiều hơn so với du khách đến từ các quốc gia khác. Dự kiến mỗi năm, hãng Edelweiss sẽ đưa khoảng 10.500 khách đến TP.HCM đóng góp nguồn thu kinh tế hơn 32 triệu USD/năm”.

Ngoài việc đưa du khách Việt Nam đến gần Thụy Sĩ và châu Âu hơn, đường bay mới còn khai thác những chuyến bay thẳng từ TP. HCM đến trung tâm châu Âu, cùng nhiều lựa chọn chặng bay nối tiếp từ Zurich đến các thành phố châu Âu và điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới khác thông qua hãng SWISS.

Đại diện Edelweiss cho biết, đường bay mới sẽ sử dụng máy bay Airbus A340-300 có sức chứa 314 hành khách. Trong đó, hạng thương gia có 27 ghế giường nằm, hạng phổ thông đặc biệt Max có 76 ghế ngồi và hạng phổ thông có 211 ghế.

Edelweiss là hãng hàng không du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu của Thụy Sĩ, chuyên khai thác đường bay đến các điểm đến du lịch đẹp nhất trên thế giới. Tính đến năm 2018, với đội bay gồm 15 máy bay, hãng đang khai thác đường bay tới 68 điểm đến tại 33 quốc gia. Dự báo từ nay đến năm 2020 tới, tốc độ tăng trưởng hành khách trên đường bay thẳng này sẽ đạt khoảng 10%/năm.

Tạp chí GTVT