Sơn La: Tưng bừng khai mạc Ngày hội xoài Yên Châu năm 2018
Cập nhật: 11/06/2018
Tối 10/6, Ủy ban Nhân dân huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã tổ chức khai mạc Ngày hội xoài năm 2018.  

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Yên Châu Hà Như Huệ nhấn mạnh, ngày hội xoài Yên Châu được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá thương hiệu; đồng thời tôn vinh những người trồng xoài, góp phần giới thiệu mảnh đất, hình ảnh con người Yên Châu đến với đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài nước; làm tiền đề thúc đẩy du lịch huyện Yên Châu phát triển tương xứng với tiềm năng và lợi thế của địa phương.

Ngày hội xoài Yên Châu năm 2018 diễn ra trong hai ngày (10-11/6), với các hoạt động phong phú như Lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc, tái hiện quá trình trồng và phát triển xoài ở Yên Châu; trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của địa phương; thi hái xoài; vinh danh những người trồng xoài tiêu biểu; du lịch trải nghiệm vườn xoài; các trò chơi truyền thống, thể thao dân tộc...

Tại buổi khai mạc, Ban tổ chức đã tôn vinh 10 gia đình trồng cây ăn quả tiêu biểu trên địa bàn huyện Yên Châu. 

Huyện Yên Châu không chỉ là một vùng đất truyền thống lịch sử, văn hóa phong phú. Nơi đây còn hội tụ nhiều đặc sản đã có thương hiệu, trong đó có sản phẩm xoài gắn bó với người dân Yên Châu từ rất lâu đời. 

Xoài Yên Châu đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý và hệ thống nhận diện thương hiệu.

Hiện toàn huyện Yên Châu có khoảng 1.200ha xoài, trong đó diện tích cho sản phẩm là 450ha, tổng sản lượng quả xoài đạt khoảng 3.500 tấn.

Từ đầu mùa vụ đến nay, huyện Yên Châu đã có 3 tấn xoài tượng da xanh được Công ty Trách nhiệm hữu hạn Agricare Việt Nam thu mua và xuất khẩu sang thị trường Australia.

Đây là năm thứ hai sản phẩm xoài tượng da xanh của huyện Yên Châu xuất khẩu sang thị trường này./.

Vietnam+