Huế: Tôn vinh giá trị của hoa Sen trong đời sống văn hóa
Cập nhật: 28/06/2018
(TITC) - Từ ngày 29/6 – 1/7/2018, tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ tổ chức Lễ hội Sen 2018 tại sân bia Quốc Học – Huế (đường Lê Lợi, TP. Huế).  

Hình ảnh hoa Sen thường xuất hiện trong nhiều sự kiện văn hóa du lịch lớn ở cả trong và ngoài nước. Từ bao đời nay, hoa Sen cũng gắn bó mật thiết với đời sống của con người Việt Nam nói chung và người dân Huế nói riêng, từ âm nhạc, thi ca, văn học, hội họa, phục trang, ẩm thực cho đến kiến trúc Phật giáo. Xuất phát từ những giá trị đó, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ hội Sen năm 2018 nhằm tôn vinh vẻ đẹp của hoa Sen, từ đó giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch cũng như truyền thống văn hóa lâu đời của mảnh đất cố đô.

Với 4 chủ đề “Sắc Sen”, “Vị Sen”, “Màu Sen” và “Nét Sen”, lễ hội sẽ có các hoạt động tương ứng với từng chủ đề như: trình diễn bộ sưu tập áo dài “Sen”; trưng bày và bán các sản phẩm được chế biến từ Sen; triển lãm ảnh nghệ thuật về Sen (các bức ảnh sẽ được đưa ra đấu giá vào cuối chương trình) như: tranh Trúc Chỉ, pháp lam, tranh đồng...; biểu diễn một số nghề truyền thống có sử dụng hình ảnh của hoa Sen: hoa giấy Sen làng Thanh Tiên, tranh thêu nghệ thuật Sen, thêu nón lá….

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra lễ hội, tại khu vực sân khấu chính của sân bia Quốc học – Huế còn diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật và các trò chơi dân gian đặc sắc.

Lễ hội Sen 2018 được tổ chức thành công sẽ góp phần khẳng định danh hiệu “Huế – thành phố Festival của Việt Nam”, từng bước xây dựng hình ảnh Huế – kinh đô lễ hội. Bên cạnh đó còn làm đa dạng hóa các hoạt động cho du khách trong quá trình trải nghiệm, tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh, đồng thời tạo sân chơi và cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch giới thiệu sản phẩm cũng như liên kết các thành phần kinh tế cùng tham gia, hình thành sản phẩm du lịch chung của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Lam Phương