Trượt zipline – trò chơi được yêu thích tại các điểm du lịch của Việt Nam
Cập nhật: 13/07/2018
(TITC) - Trượt zipline là một trò chơi thú vị, đậm tính giải trí, dành cho những người ưa mạo hiểm, muốn khám phá thiên nhiên từ trên cao. Trò chơi này khá phổ biến trên thế giới và những năm gần đây ngày càng nở rộ tại Việt Nam, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước khám phá, trải nghiệm bởi sự độc đáo và cảm giác mạnh. Đã có nhiều địa điểm, khu du lịch nổi tiếng của Việt Nam đưa zipline vào phục vụ du khách.  

Để trượt zipline cần có một sợi cáp dài, một đầu nối từ đỉnh núi hoặc thân núi để tạo độ cao, đầu còn lại có thể bên bờ hồ hoặc đất liền. Khi tham gia trò chơi này, du khách sẽ được hướng dẫn chu đáo và trang bị đầy đủ thiết bị chuyên dụng, hiện đại, đảm bảo an toàn.

Quảng Bình – sông Chày hang Tối

Nếu thích cảm giác mạnh thì sông Chày - hang Tối nằm trong vùng lõi của vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) là điểm đến không thể bỏ qua với những trò chơi mạo hiểm thú vị như: zipline, chèo thuyền kayak... Được đưa vào khai thác từ tháng 9/2014, tuyến dây đu zipline xuất phát từ nhánh tây đường Hồ Chí Minh, vượt sông Chày rồi vào trước cửa hang Tối. Đây được coi là hệ thống dây đu lớn nhất Việt Nam với chiều dài 400m. Đu người trên dây cáp, thu vào tầm mắt là toàn cảnh vùng sông Chày diễm lệ xen lẫn rừng cây xanh mướt cùng núi đá vôi già cỗi. Từ trên cao, dòng sông đổi màu theo từng đoạn, đoạn xanh ngọc, đoạn xanh lục, đoạn lại màu vàng... tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy mê hoặc. Sau khi đu dây zipline, du khách có thể chèo thuyền kayak trên một đoạn sông và tham gia các trò chơi dưới nước bằng phao chuyên dụng.

Huế – Khu suối khoáng nóng Alba Thanh Tân

(Nguồn ảnh: youvivu)

Đường trượt zipline ở khu suối khoáng nóng Alba Thanh Tân (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xuất phát từ núi Mã Yên thuộc xã Phong Sơn, băng qua quãng đường rừng dài 560m ở độ cao 45m so với mặt đất. Trải nghiệm đu dây mạo hiểm sẽ mang lại cho du khách cảm giác tuyệt vời bởi bản thân vượt qua được nỗi sợ hãi về độ cao, đồng thời như được thả mình giữa thiên nhiên núi rừng xanh ngắt, bao la và ngay sau đó lại được hạ xuống cạnh bờ hồ tuyệt đẹp của dòng suối khoáng.

Đà Nẵng – Khu du lịch Hòa Phú Thành

Khu du lịch Hòa Phú Thành (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) là tổ hợp vui chơi giải trí bao gồm nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn như trượt thác cảm giác mạnh (rafting), đu dây mạo hiểm (zipline), massage cá... Với đường trượt 2 dây cáp có độ an toàn cao, trượt zipline mang lại cho du khách cảm giác mới lạ và vô cùng phấn khích. Do đường trượt có độ chênh lệch tương đối lớn và khoảng cách ngắn (khoảng 300m cả hai chiều đi và về) nên trò zipline tại đây diễn ra khá nhanh.

Lâm Đồng – Rừng quốc gia Madagui

(Nguồn ảnh: youvivu)

Đến Lâm Đồng, du khách có thể thử nghiệm đường trượt zipline nằm trong rừng quốc gia Madagui thuộc thị trấn Madagui, huyện Đa Huoai, cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 30km. Trò chơi zipline ở đây có đường cáp nối tổng chiều dài các trạm lên đến 1.008m với độ cao 40m so với mặt đất. Người chơi sẽ được đu dây băng qua những ngọn cây, lướt mình trên dòng sông cuồn cuộn chảy, được ôm ấp bởi làn gió mát rượi khỏa lấp cảm giác hồi hộp trước khi về đích. Đặc biệt, du khách còn được thử thách sự can đảm và vượt qua nỗi sợ hãi khi băng qua khu hồ cá sấu đầy mạo hiểm.

Vũng Tàu – Khu du lịch Hồ Mây

Theo đánh giá của các chuyên gia nước ngoài, đường trượt zipline tại Khu du lịch Hồ Mây, thuộc cụm du lịch Núi Lớn – Núi Nhỏ (TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) được xem là có yếu tố mạo hiểm nhất với chiều dài hơn 200m ở độ cao 500m so với mặt đất. Du khách sẽ có cơ hội băng qua những khe núi, những cánh rừng xanh ngắt, bạt ngàn để thỏa sức ngắm nhìn và thu trọn mọi cảnh đẹp vào tầm mắt.

Lam Phương