Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tiếp Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam
Cập nhật: 18/07/2018
(TITC) – Nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam, chiều ngày 17/7/2018, tại Hà Nội, ngài Mpetjane Kgaogelo Lekgoro – Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam đã đến chào thân mật Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn.

Toàn cảnh buổi tiếp

Vui mừng được tiếp đón ngài Đại sứ, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ tình cảm ngưỡng mộ với một đất nước Nam Phi anh hùng, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Hiện tại, Nam Phi đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn với phong cảnh thiên nhiên ưu đãi, nhiều danh lam thắng cảnh và bãi biển đẹp, thu hút khách du lịch.

Tổng cục trưởng nhấn mạnh, Việt Nam và Nam Phi có những điểm tương đồng và những khác biệt, tạo nên nhiều điều hấp dẫn. Vì vậy, đây sẽ là thế mạnh để hai nước liên kết hợp tác phát triển du lịch, tăng lượng khách trao đổi giữa hai nước.

Ngành Du lịch Việt Nam đang phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, được Đảng, Nhà nước quan tâm chỉ đạo sát sao. Những năm vừa qua, du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ, từ chỗ năm 1994, mới chỉ đón được 1 triệu khách quốc tế thì đến năm 2015, đã tăng gấp tám lần lên 8 triệu khách quốc tế; đến năm 2018, dự kiến lượng khách quốc tế sẽ tăng gấp 2 lần năm 2015, đạt 16 triệu khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch năm 2018 ước đạt 28 tỷ USD.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tặng quà kỷ niệm ngài Đại sứ Nam Phi 

Theo Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn, trong thời gian tới, để hợp tác du lịch được chặt chẽ và phát triển mạnh hơn nữa, hai bên cần tăng cường chia sẻ, cung cấp thông tin về du lịch cho nhau, nghiên cứu mở đường bay trực tiếp, tạo điều kiện thuận lợi về visa và hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kết nối. Đồng thời, hai bên nên tổ chức đón các đoàn famtrip và presstrip khảo sát du lịch hai nước, qua đó tạo thêm nhiều cơ hội hợp tác về du lịch.

Đánh giá cao những ý kiến chia sẻ của Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn, ngài Đại sứ Mpetjane Kgaogelo Lekgoro cho biết trong nhiệm kỳ Đại sứ của mình, ông sẽ nỗ lực thúc đẩy liên kết hợp tác hữu nghị giữa hai nước, trong đó có du lịch.

Với Nam Phi, du lịch là ngành kinh tế quan trọng, tạo ra nhiều việc làm cho người dân. Mỗi năm, Nam Phi đón khoảng 10 triệu khách quốc tế. Thị trường đang tập trung hướng đến là châu Á và Trung Đông. Vì vậy, ngài Đại sứ hi vọng hai bên có nhiều điều kiện tham dự các sự kiện du lịch của nhau, tăng cường trao đổi các đoàn khảo sát để đưa thông tin du lịch đến gần hơn với người dân hai nước.

Tin, ảnh: Thu Thủy