TP. Hồ Chí Minh sắp có Fetival hoa lan lần đầu tiên
Cập nhật: 03/08/2018
Lần đầu tiên TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Fetival hoa lan để thu hút du khách và quảng bá ngành hoa lan của thành phố đến đông đảo du khách và người dân thành phố.    

Đây là thông tin ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở Nông Nghiệp và phát triển nông thôn TP. Hồ Chí Minh cho biết tại cuộc họp tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm của TP. Hồ Chí Minh diễn ra vào chiều ngày 2/8.

Theo ông Nguyễn Phước Trung, ngành hoa lan thành phố đem lại lợi nhuận rất cao và đang phát triển khá mạnh ở các huyện ngoại thành, đã góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngoại thành. Việc phát triển hoa, cây kiểng là một trong những chương trình trọng điểm trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020. Vì vậy, đơn vị muốn tổ chức Festival hoa lan để thu hút du khách và quảng bá ngành hoa lan, đồng thời tôn vinh người trồng hoa lan và cây kiểng của thành phố.

Dự kiến, Fetival hoa lan này sẽ tổ chức vào dịp lễ 30/4 và 1/5, do đây là thời điểm có nhiều du khách đến thành phố du lịch. Ngoài ra, tháng 4 và 5 là thời điểm hoa lan bước vào thời kì nở nhiều và đẹp nhất trong năm. Địa điểm tổ chức hiện nay các đơn vị đang nghiên cứu và có thể sẽ tổ chức ở công viên.

Liên quan đến vấn đề thu hút du khách, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, thông qua kinh nghiệm tổ chức thành công lễ hội trái cây Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh là nơi giao lưu và tiêu thụ hàng hóa lớn, thị trường lớn do đó hai Sở mong muốn UBND TP. Hồ Chí Minh chấp thuận kế hoạch tổ chức Festival hoa lan sắp tới. Đồng thời, việc tổ chức Fetival hoa vào dịp hè (tháng 4 và 5) cũng sẽ kéo lượng khách lớn đến TP. Hồ Chí Minh.

Theo Hội nông dân TP. Hồ Chí Minh, tỷ suất lợi nhuận của người trồng hoa lan của TP. Hồ Chí Minh rất cao. Năm 2016, giá trị sản xuất hoa lan bình quân 1 ha đất nông nghiệp ở thành phố đạt 410 triệu đồng/năm. Năm 2017, giá trị sản xuất bình quân của 1 ha trồng lan là 700 triệu đồng/năm. Hiện nay, thành phố có 5 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực hoa lan với 70 thành viên và nhiều nông hộ chuyên canh loại hoa này.

 

 

Báo Công thương