Ninh Thuận: Khu Du Lịch Sen Charaih mở cửa đón khách tham quan cánh đồng hướng dương vào dịp hè 2018
Cập nhật: 07/08/2018
Ngày 01/8/2018, Khu Du Lịch Văn hóa và Sinh Thái Sen Charaih Ninh Thuận sẽ chính thức mở cửa cánh đồng hoa hướng dương để đón khách tham quan vào dịp hè 2018 này.  

Cánh đồng Sen cũng đang vào mùa nở rộ nên du khách đến đây ngoài ngắm hoa sen còn ngắm hoa hướng dương thì còn gì tuyệt vời bằng. Hoa hướng dương là một loại cây thuộc họ Cúc thích hợp với đất đai ẩm. Hiện tượng hoa quay về phía mặt trời là do phản ứng của đồng hồ sinh học trong cây phát hiện ánh sáng, kích hoạt gen phát triển. Đồng thời, đặc tính đón ánh nắng mặt trời giúp cây hướng dương thu hút các loại côn trùng đến thụ phấn cho hoa. Một loài hoa tươi sáng và vui vẻ, mạnh mẽ nhưng cũng đầy dịu dàng và đam mê. Hoa hướng dương chính là một món quà bày tỏ sự quan tâm ấm áp nhất. Những đóa hoa hướng dương hệt như ánh mặt trời rực rỡ, chính vì vậy mà hoa hướng dương được xem là loài hoa tượng trưng cho sự đam mê mãnh liệt.

Thời gian lý tưởng nhất để lưu lại những khoảnh khắc đẹp của hoa hướng dương là buổi sáng từ 7-8h hoặc buổi chiều từ 15-17h. Vé ngày thường 20 ngàn đồng, thứ 7 và chủ nhật: 30 ngàn đồng. Đến đây du khách sẽ được đứng giữa đồi hoa hướng dương rực rỡ trong nắng, cảm nhận tâm hồn thư thái yên bình giữa “thảm hoa” trải dài ngút ngàn. Những bông hoa hướng dương nở rộ dưới ánh nắng mùa hè khiến du khách không khỏi ngất ngây, ngỡ như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Đến đây, du khách sẽ tha hồ ghi lại những khoảnh khắc đẹp, chụp những tấm hình trên cánh đồng hoa. Những nhóm bạn trẻ đi phượt có thể sắp xếp lịch trình đi du lịch trong ngày. 

Để tránh tình trạng bị giẫm đạp và bẻ hoa như cánh đồng hoa thì là, Khu Du Lịch Văn hóa và Sinh Thái Sen Caraih nghiêm cấm du khách bẻ hoa, giẫm đạp dưới mọi hình thức. Mục đích là để giữ được vẻ đẹp chung cho cánh đồng hướng dương để mọi người cùng chiêm ngưỡng. Ý thức của mỗi vị khách sẽ giữ cho vườn hoa hướng dương đẹp và để nhiều người được thưởng thức vẻ đẹp của nó. Đây sẽ là địa điểm đổi gió thú vị trong dịp hè này. 

ninhthuantourist.com