Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018 sẽ diễn ra trong tháng 10 với nhiều hoạt động hấp dẫn
Cập nhật: 09/08/2018
(TITC) – Nhằm quảng bá tinh hoa nghệ thuật ẩm thực Hà Nội tới người dân Thủ đô và du khách mọi miền đất nước cũng như khách quốc tế, từ ngày 5-7/10/2018, UBND TP. Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Cốm - đặc sản Hà Nội sẽ được giới thiệu tại lễ hội (Nguồn: Internet)

Tại lễ hội sẽ có các khu vực giới thiệu không gian văn hóa các làng nghề gắn với di sản ẩm thực tiêu biểu của Hà Nội như bún, phở, cốm, xôi, giò chả...; Giới thiệu sản phẩm và quy trình thực hành tạo nên những sản phẩm ẩm thực tiêu biểu của Hà Nội, các hoạt động trình diễn của các nghệ nhân ẩm thực.

Khu vực triển lãm là nơi giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật chủ đề Hà Nội xưa và nay, những ký ức Hà Nội về lịch sử văn hóa nói chung và văn hóa ẩm thực nói riêng; đồng thời giới thiệu và phát huy phong cách văn minh, thanh lịch của người Hà Nội trong thưởng thức ẩm thực và giới thiệu bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP. Hà Nội.

Khu vực sân khấu chính sẽ có các hoạt động giao lưu, trải nghiệm ẩm thực Hà Nội với các nghệ nhân, các nhà nghiên cứu về ẩm thực Hà Nội; Trình diễn một số loại hình nghệ thuật, trò chơi truyền thống...

Khu vực bán hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm và thưởng thức ẩm thực phục vụ người dân Thủ đô và khách du lịch.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 5/10/2018.

Thu Thủy