Sắp diễn ra Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3 tại tỉnh Quảng Nam
Cập nhật: 20/08/2018
(TITC) – Sáng ngày 16/8/2018, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo giới thiệu về Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3 tại tỉnh Quảng Nam. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân chủ trì buổi họp báo.  

Toàn cảnh buổi họp báo

Theo thông báo từ Ban Tổ chức, Ngày hội diễn ra từ ngày 24-26/8/2018 tại TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam với sự tham gia của trên 2.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công, vận động viên quần chúng đồng bào các dân tộc 13 tỉnh miền Trung (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận).

Ngày hội là hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch có quy mô toàn quốc nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc miền Trung trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trong thời kỳ mới của đất nước, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.


Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân chủ trì buổi họp báo

Trong suốt thời gian diễn ra Ngày hội, nhiều hoạt động đặc sắc sẽ được tổ chức, trong đó nổi bật là các hoạt động văn hóa với Liên hoan văn nghệ quần chúng; Trình diễn trang phục truyền thống dân tộc; Trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc; Trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc trưng các dân tộc; Trưng bày giới thiệu ẩm thực dân tộc. Các hoạt động thể dục thể thao hứa hẹn sẽ tạo ra không khí sôi động với các môn đẩy gậy, kéo co, bắn ná/bắn nỏ. Về hoạt động du lịch, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức tham quan, khảo sát các điểm du lịch phục vụ các đoàn, đại biểu, du khách, đồng thời giới thiệu các điểm đến nổi tiếng tại gian hàng của 13 tỉnh tham gia Ngày hội.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân, tỉnh Quảng Nam đang chuẩn bị công phu và hoàn thiện những khâu cuối cùng trong công tác tổ chức để Ngày hội diễn ra được thành công, tốt đẹp. Lễ khai mạc hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một không gian nghệ thuật mang đậm vẻ đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc miền Trung với sự góp mặt của đầy đủ 13 đoàn tham dự Ngày hội.

Lễ khai mạc sẽ chính thức diễn ra vào 20h ngày 24/8/2018 tại Quảng trường 24/3, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam và được tường thuật trực tiếp trên Đài PTTH Quảng Nam, Đài PTTH các địa phương tham gia Ngày hội và phát thanh trực tiếp trên VOV - Đài tiếng nói Việt Nam).

Tin, ảnh: Thu Thủy