Trải nghiệm “Giao lưu âm nhạc” tại Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk
Cập nhật: 23/08/2018
Chào mừng ngày Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 41 năm thành lập, trong 02 ngày 1 và 2/9, Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm chủ đề “Giao lưu âm nhạc”.

Giao lưu với nghệ nhân và tìm hiểu về nhạc cụ dân tộc Êđê. Ảnh: Báo Đắk Lắk

Theo đó, chương trình trải nghiệm “Giao lưu âm nhạc” bao gồm các hoạt động: Nghệ nhân chế tác, biểu diễn nhạc cụ truyền thống của người Êđê và người Tày; Du khách được thưởng thức âm nhạc, hát giao lưu và mặc trang phục truyền thống của người Êđê, người Tày chụp hình kỷ niệm,… Thông qua chương trình giúp du khách tìm hiểu nét văn hóa khác nhau trong âm nhạc của dân tộc tại chỗ và dân tộc phía Bắc cùng sinh sống trên mảnh đất Đắk Lắk.

Được biết, sau đó, Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục tổ chức, giới thiệu hoạt động trải nghiệm “Giao lưu âm nhạc” tại một số địa phương vùng sâu, vùng biên giới trong tháng 9/2018, nhằm phục vụ công chúng, nhất là thế hệ trẻ, qua đó nâng cao ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc trên địa bàn.

Với tổng diện tích trưng bày 2.500 m2, hiện nay Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk đưa vào phục vụ ba không gian trưng bày thường xuyên với ba chủ đề: Chủ đề Đa dạng sinh học, giới thiệu về tài nguyên thiên nhiên, con người Đắk Lắk; chủ đề Lịch sử khảo cổ, giới thiệu về lịch sử của Đắk Lắk từ thời kỳ tiền sơ sử đến nay và chủ đề về Văn hóa các dân tộc, trưng bày giới thiệu bức tranh toàn cảnh về văn hóa của các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Song song với trưng bày thường xuyên, Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành trưng bày các chuyên đề nhỏ theo các chủ đề khác nhau như: Chủ đề về cồng chiêng; Nghi lễ, lễ hội; chủ đề văn hóa của mình... của các dân tộc thiểu số địa phương tại bảo tàng.

Đặc biệt, những năm gần đây, Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk đã trở thành địa chỉ, điểm đến quen thuộc của đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh không chỉ bởi hoạt động trưng bày thường xuyên, chuyên đề với nội dung đa dạng, phong phú mà còn “hút” khách bằng các hoạt động giáo dục trải nghiệm thú vị, hấp dẫn...

Lan Phạm (t/h)

cinet.vn