Biểu diễn trang phục truyền thống và giao lưu nghệ thuật ASEAN
Cập nhật: 29/08/2018
Nhân kỷ niệm 51 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và 23 năm Việt Nam gia nhập tổ chức này, tối 28/8, tại rạp Công Nhân, 42 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Chương trình Biểu diễn trang phục truyền thống và giao lưu nghệ thuật ASEAN.

Trình diễn trang phục truyền thống các nước ASEAN. Ảnh: dangcongsan.vn

Chương trình nhằm tăng cường tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về xây dựng một Cộng đồng ASEAN vững mạnh và liên kết chặt chẽ. Đây cũng là dịp thúc đẩy giao lưu, gắn kết mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam với các nước ASEAN, cũng như tăng cường tình đoàn kết của người dân trong Cộng đồng ASEAN nói chung.

Chương trình có sự tham dự của đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội, các Hội hữu nghị và tổ chức thành viên; đặc biệt là sự tham gia của các Đại sứ, Đại biện lâm thời, cán bộ ngoại giao nước ngoài, đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, lưu học sinh nước ngoài đang công tác, học tập tại Hà Nội.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Lan Hương, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội nhấn mạnh, 51 năm qua, ASEAN đã trở thành một tổ chức khu vực rất thành công, phát triển năng động, hợp tác chặt chẽ, có quan hệ đối tác mật thiết với nhiều quốc gia và tổ chức quan trọng hàng đầu trên thế giới. Sức mạnh và uy tín của ASEAN ngày càng gia tăng. Điều đó góp phần củng cố hòa bình ổn định và sự phồn vinh ở khu vực, tăng cường sự hợp tác và liên kết giữa các nước thành viên, nâng cao vị thế của Hiệp hội trên trường quốc tế, tạo tiền đề cho những bước phát triển mạnh mẽ tiếp theo.

Gửi lời cảm ơn tới bạn bè quốc tế về sự ủng hộ giúp đỡ, sát cánh cùng Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển, bà Nguyễn Lan Hương bày tỏ mong muốn mối quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện của các nước trong khối ASEAN ngày càng phát triển, cùng đồng lòng nâng quan hệ hợp tác và liên kết lên tầm cao mới, khẳng định vị trí của mình trong Cộng đồng chung ASEAN trên cả ba trụ cột an ninh, kinh tế và văn hóa.

Với mục đích tôn vinh sắc màu văn hóa của mỗi thành viên ASEAN thông qua phần điểm nhấn của chương trình là biểu diễn trang phục truyền thống ASEAN và 40 bộ áo dài Việt Nam có in các họa tiết, phong cảnh của các nước ASEAN. Màn giao lưu nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc do các nghệ sỹ của Nhà hát Chèo Hà Nội và các nghệ sĩ không chuyên đến từ các Đại sứ quán các nước ASEAN biểu diễn; gồm các bài hát, điệu múa ca ngợi vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa truyền thống các nước ASEAN, là một món quà dành cho các đại biểu Việt Nam và bạn bè quốc tế đang công tác tại Việt Nam, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam với các nước nói chung và giữa Thủ đô Hà Nội với các thủ đô, thành phố trên thế giới nói riêng.

Chương trình như một bức tranh muôn màu được dệt nên bởi các dân tộc trong khối đại đoàn kết ASEAN và sự góp mặt nhiệt tình của các nước bạn. Qua đây, khẳng định ASEAN sẽ tiếp tục là một khối vững chắc, hòa bình và thịnh vượng hiện tại cũng như trong tương lai. Đây cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, thân thiện, mến khách đến với bạn bè quốc tế.

Nguyễn Cúc

 

TTXVN