Hơn 700 tỷ đồng phát triển du lịch chợ nổi Ngã Bảy ở Hậu Giang
Cập nhật: 05/09/2018
Ngày 4/9, làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn xây dựng thương mại Phước Lộc đưa ra phương án đầu tư hơn 700 tỷ đồng để phát triển du lịch chợ nổi Ngã Bảy, tại thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

Cụ thể, công ty sẽ đầu tư thành 4 giai đoạn để khôi phục, phát triển du lịch chợ nổi Ngã Bảy.

Dự kiến năm 2018 đến năm 2019, thực hiện giai đoạn 1 và giai đoạn 2, công ty đầu tư khoảng 100 tỷ đồng nhằm khôi phục chợ nổi bằng việc đầu tư đội tàu thuyền du lịch, đầu tư một số công trình dịch vụ, cũng như quản lý vận hành chợ nổi hiểu quả đồng thời, hợp tác với nông dân, chủ vườn, nghệ nhân làng nghề nhằm xây dựng các khu du lịch vườn, xây dựng các vườn cây ăn trái, làng nghề truyền thống để tạo sản phẩm giao thương qua chợ nổi và để du khách tham quan, mua sắm.

Trong giai đoạn 3 và giai đoạn 4, được thực hiện từ năm 2019 đến 2023, công ty đầu tư từ 500 tỷ đồng đến 600 tỷ đồng xây dựng tổ hợp công trình thương mại, dịch vụ tại Xóm Rẫy các hạng mục như: phố đi bộ, công viên và quảng trường ven sông, khách sạn 4 sao, nhà hàng ẩm thực địa phương, homestay.

Đồng thời, công ty đầu tư các dự án khu du lịch sinh thái quy mô lớn, các dự án nhà ở phát triển đô thị trung tâm của của khu du lịch chợ nổi Ngã Bảy.

Ông Lê Gia Phước, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn xây dựng thương mại Phước Lộc, cho biết qua việc đi khảo sát thực tế tại khu chợ nổi Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, công ty quyết định đầu tư để khai thác du lịch nơi đây.

Với vị trí và danh tiếng chợ nổi Ngã Bảy, công ty quyết định thực hiện ý tưởng phát triển khu du lịch với bán kính 1km, tổng diện tích khoảng 200 ha tại đây.

Theo ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang, do điều kiện ngân sách tỉnh khó khăn nên chưa có nguồn vốn đầu tư phát triển du lịch được nhiều. Nhất là các điểm du lịch sinh thái, chợ nổi mà Hậu Giang đang có nhiều lợi thế, nhưng chưa được đầu tư, khai thác đúng tầm.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao các sở, ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp triển khai các bước, sớm đưa ý tưởng phát triển du lịch chợ nổi Ngã Bảy vào thực hiện.

Chợ nổi Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang là một trong các chợ nổi nổi tiếng nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đây cũng từng là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách tham quan nhất khi đến vùng sông nước Cửu Long.

Chợ nổi Ngã Bảy hình thành cách nay hơn 100 năm tại nơi giao nhau của 7 ngã sông với ghe thuyền san sát, hàng hóa nông sản phong phú, không khí giao thương tấp nập.

Tuy nhiên, nhiều năm qua, nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, tỉnh Hậu Giang đã di dời khu chợ nổi nổi tiếng này tới một địa điểm khác, cách khoảng 10km. Từ đó, khu chợ nổi ngày một lụi tàn và hiện nay, tại nơi giao nhau của 7 ngã sông không còn chợ nổi hoạt động, không còn thu hút du khách đến đây.

Thời gian gần đây, tỉnh Hậu Giang đang tìm cách khôi phục, đưa khu chợ nổi trở lại vị trí cũ để khai thác du lịch nhưng chưa có kết quả./.

Duy Ba

TTXVN/VIETNAM+