Hội thảo “Giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của Du lịch Việt Nam”
Cập nhật: 06/09/2018
(TITC) - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2018 (ITE – HCMC 2018), chiều ngày 5/9/2018, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Sở Du lịch 6 địa phương: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh, Quảng Bình, Đà Nẵng, Kiên Giang tổ chức hội thảo “Giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của Du lịch Việt Nam” với chủ đề “Việt Nam – Hành trình tuyệt vời”.  

Đây là dịp để 6 địa phương tăng cường quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch đến du khách trong nước và quốc tế, qua đó góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách đến tham quan, khám phá và trải nghiệm.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch; đại diện Sở Du lịch 6 địa phương tham gia tổ chức hội thảo; đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội du lịch 6 địa phương; đại diện các hãng lữ hành quốc tế và phóng viên quốc tế tham dự ITE – HCMC 2018; đại diện các hãng hàng không đang khai thác chuyến bay đến các địa phương (Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines và Vietjet Air) cùng các cơ quan thông tấn báo chí trong nước.

Tại hội thảo, đại diện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh, Quảng Bình, Đà Nẵng và Kiên Giang đã giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc, trong đó nổi bật là các sản phẩm du lịch xanh, du lịch sinh thái có trách nhiệm với môi trường và các dịch vụ du lịch hấp dẫn. Bên cạnh đó là các chính sách thu hút, hỗ trợ phát triển du lịch của 6 địa phương.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp sôi nổi liên quan đến các nội dung về quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương đến thị trường quốc tế; các chính sách hợp tác phát triển sản phẩm du lịch tại các địa phương; các chính sách khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành quốc tế và các doanh nghiệp lữ hành 6 địa phương để kết nối phát triển du lịch…

Bài: Lam Phương –  Thu Thủy; ảnh: Ngọc Phượng