Trải nghiệm bus đường sông ở TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 07/09/2018
Với nhiều ưu điểm như giá vé rẻ, nhiều tiện ích nên nếu bạn muốn ngắm TP. HCM ở góc nhìn khác, bus đường sông là một gợi ý thú vị.  

Xe bus, một phương tiện giao thông công cộng rất phổ biến và cũng rất quen thuộc với nhiều người vì giá vé rẻ, tiện lợi và góp phần làm giảm ùn tắc giao thông. Thế nhưng, ở TP. HCM, ngoài xe bus chạy trên đường bộ còn có bus đường sông. 

Ga tàu thủy Bạch Đằng là điểm xuất phát của tuyến bus đường sông đầu tiên ở TP. HCM. Kẹt xe tắc đường đã là chuyện hàng ngày ở thành phố này nên thay vì đi trên đường bộ chật kín xe cộ phải nhích từng bước, người dân ở TP. HCM nếu đi tuyến Bạch Đằng (Q.1) đến Linh Đông (Q.Thủ Đức) giờ đây có thêm một lựa chọn là bus đường sông.

Tuyến bus đường sông đầu tiên ở TP. HCM có thiết kế đẹp, nhà chờ sạch sẽ, thoáng mát, hành khách có cơ hội ngắm nhìn sông Sài Gòn. Quan trọng nhất, việc đi lại bằng tuyến bus này rất êm ái và dễ chịu.

Bus đường sông cũng có lịch trình các điểm đón trả khách, đèn bấm nếu hành khách muốn xuống điểm đỗ, ghế ngồi thuận tiện…./.

VTV