Thừa Thiên - Huế tưng bừng khai hội Lân Huế năm 2018
Cập nhật: 20/09/2018
Tối 19/9, tại khu vực Bia Quốc Học (TP. Huế), Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế đã tổ chức khai mạc Ngày hội Lân Huế năm 2018. Đến tham dự buổi lễ khai mạc, ngoài 16 đội lân đến từ nhiều tỉnh, thành còn có hàng nghìn khán giả Cố đô Huế.  

Ngày hội Lân Huế được tổ chức với mục đích nhằm giới thiệu các lễ hội đặc sắc, các hình thức trải nghiệm văn hóa truyền thống Huế đến với khách du lịch, nhất là không khí rộn ràng của Tết Trung thu giữa lòng Cố đô, đồng thời hướng đến việc lựa chọn các lễ hội đặc thù sẽ tổ chức hàng năm phục vụ phát triển du lịch tại Thừa Thiên – Huế.

Phát biểu khai mạc Ngày hội Lân Huế năm 2018, ông Lê Hữu Minh – Quyền Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế cho biết, việc tổ chức Ngày hội Lân Huế không chỉ góp phần quảng bá vẻ đẹp của vùng đất Cố đô mà còn thúc đẩy việc khôi phục, bảo tồn và phát triển loại hình nghệ thuật múa lân truyền thống, đặc sắc của người dân xứ Huế.

“Thông qua việc tổ chức ngày hội này còn góp phần khẳng định thêm danh hiệu Huế - thành phố Festival của Việt Nam, từng bước xây dựng hình ảnh Huế - kinh đô lễ hội. Đồng thời đây cũng là chương trình làm tăng cường và đa dạng hóa các hoạt động cho du khách trong quá trình tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế”, ông Minh cho biết thêm.

Trong đêm khai mạc, khán giả Cố đô Huế đã được chứng kiến những màn so tài đẹp mắt và gay cấn của 7 đội lân đến từ các tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị và TP. Đà Nẵng trong phần thi “Mai hoa thung”.

Sau đêm thi đầu tiên, giải nhất 5 triệu đồng cùng bằng khen, cúp vàng và cờ lưu niệm đã được trao cho đội lân Bạch Ngọc Đường; giải nhì 3 triệu đồng cùng cúp bạc và cờ lưu niệm được trao cho đội lân Khải Uy; Cúp đồng, cờ lưu niệm cùng phần thưởng 2 triệu đồng dành cho giải 3 đã thuộc về đội lân Tài Bảo.

Được biết, Ngày hội Lân Huế năm 2018 sẽ tiếp tục diễn ra trong đêm 20/9 với màn so tài của 11 đội lân trong phần thi “Nhất địa bửu”.

 

Báo Tổ quốc