Khai mạc Hội thi nghiệp vụ buồng toàn quốc
Cập nhật: 01/10/2018
(TITC) - Trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh, sáng ngày 28/9/2018, tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh, Tổng cục Du lịch đã tổ chức khai mạc Hội thi nghiệp vụ buồng toàn quốc.  

Tham dự khai mạc có ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh; đại diện các Sở Du lịch, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; các doanh nghiệp, khách sạn trong toàn quốc; cùng các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình cùng 96 thí sinh đến từ các khách sạn của 18 tỉnh/thành phố trong cả nước.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Trịnh Đăng Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết với chiến lược phát triển xanh Quảng Ninh đã xác định mục tiêu phát triển trở thành trung tâm du lịch quốc tế, trọng điểm của du lịch quốc gia. Trong những năm qua du lịch Quảng Ninh phát triển mạnh mẽ, trong đó trọng tâm là phát triển hệ thống cơ sở lưu trú. Tính đến nay, trong toàn tỉnh có 1.304 cơ sở lưu trú với 20.604 các loại buồng/ phòng.

Ông Thanh đánh giá cao việc tổ chức Hội thi nghiệp vụ buồng 2018 tổ chức tại Quảng Ninh, là hoạt hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh. Hội thi là dịp để lan toả lòng yêu nghề, tôn vinh những người làm nghề trong lĩnh vực buồng/ phòng khách sạn.

Phát biểu tuyên bố khai mạc, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, trong lĩnh vực khách sạn nhân tố làm cho du khách cảm thấy hài lòng, ấm áp chính con người, trong đó có bộ phận nghiệp vụ buồng của khách sạn.

Tổng cục trưởng khẳng định, Hội thi là ngày hội của những người lao động, làm việc trong lĩnh vực buồng gặp nhau, giao lưu, học hỏi, trổ tài và thể hiện sự chuyên nghiệp, tài năng của mỗi thi sinh.

Tổng cục trưởng đề nghị Ban tổ chức, Ban giám khảo, tổ chức hội thi trong không khí vui vẻ, nghiêm túc, công bằng, minh bạch và mang lại những giá trị cao để đóng góp cho sự phát triển hệ thống cơ sở lưu trú của ngành Du lịch.

Hội thi có hai vòng thi: sơ khảo và chung khảo.  Vòng thi sơ khảo từ ngày 28-29/9/2018, gồm thi lý thuyết với 50 câu hỏi trắc nghiệm và thi thực hành làm giường, trang trí giường. 20 thí sinh đạt điểm cao nhất vòng sơ khảo sẽ vào dự thi phần chung khảo.

Vòng chung khảo và trao giải diễn ra ngày 30/9/2018. Vòng chung khảo gồm 2 phần: thi năng khiếu cắm hoa và thi trả lời câu hỏi thông qua giải quyết các các tình huống thực tế.

Cơ cấu giải thưởng gồm có: 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 11 giải khuyến khích. Bên cạnh đó còn có 4 giải tập thể và 6 giải phụ: cắm hoa; trang trí giường nhanh và đẹp; giải ngoại ngữ; giải nghiệp vụ giỏi; ứng xử hay nhất; giải trang phục.

Cùng ngày, tại công viên Sun World Ha Long Complex, Bãi Cháy, Hạ Long diễn ra Liên hoan ẩm thực toàn quốc - Quảng Ninh 2018.

Tin, ảnh: Hồng Thủy