Tổng cục Du lịch tổ chức tập huấn và phát động học sinh, sinh viên làm tình nguyện viên phục khách du lịch tại Nha Trang
Cập nhật: 08/10/2018
(TCDL) Trong 2 ngày 5 - 6/10/2018, tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa), Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức chương trình tập huấn và phát động phong trào học sinh, sinh viên làm tình nguyện viên phục vụ khách du lịch. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình hành động du lịch quốc gia năm 2018.   

Tham dự Lễ phát động có đại diện lãnh đạo Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch); lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà; đại diện một số Ban Quản lý khu, điểm du lịch; các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành; đại diện Ban giám hiệu và gần 500 sinh viên đến từ 4 trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. Nha Trang.

Phát biểu tại Lễ phát động, bà Phạm Lê Thảo - Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) nhấn mạnh Du lịch Việt Nam đang phát triển rất nhanh, cần có sự quan tâm và tham gia của toàn bộ lực lượng trong xã hội, đặc biệt là đội ngũ học sinh, sinh viên được đào tạo về ngoại ngữ và du lịch. Đây sẽ là lực lượng nòng cốt để hỗ trợ khách du lịch, nhất là vào mùa cao điểm. Chương trình cũng tạo cơ hội để các em học sinh, sinh viên áp dụng những kiến thức được trang bị trong nhà trường vào thực tiễn, phát huy sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, đóng góp cho sự phát triển của du lịch nước nhà.

Ngay sau lễ phát động, 120 sinh viên khối ngành Du lịch và Ngoại ngữ của Trường Đại học Nha Trang và Trường Đại học Thái Bình Dương đã đăng ký tham gia phong trào tình nguyện. Các em được tập huấn về kiến thức văn hóa lịch sử Việt Nam nói chung, Khánh Hòa nói riêng và các kỹ năng mềm để sẵn sàng cho các chiến dịch tình nguyện.

Năm 2018, chương trình sẽ triển khai tại 4 địa bàn du lịch trọng điểm, trong đó Khánh Hòa là điểm đầu tiên. Mô hình này dự kiến sẽ được nhân rộng tại các địa phương khác trong năm 2019 và các năm tiếp theo. 

Kim Oanh/Vụ Lữ hành