Bắc Giang thu hút trên 35.000 tỷ đồng đầu tư phát triển du lịch
Cập nhật: 11/10/2018
10 doanh nghiệp là chủ đầu tư của 16 dự án với tổng số vốn trên 35.000 tỷ đồng đã được UBND tỉnh Bắc Giang trao quyết định chủ trương đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2018.

Sáng ngày 10/10, gần 300 đại biểu gồm lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương, địa phương, các doanh nghiệp là các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đã, đang đầu tư và khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực du lịch tại Bắc Giang cùng tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch lần thứ nhất do UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, mục tiêu của hội nghị lần này là thể hiện quyết tâm của tỉnh trong đổi mới công tác thu hút nguồn lực, tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, hoàn thành mục tiêu đưa Bắc Giang là điểm đến của du lịch văn hóa - tâm linh, lịch sử - văn hóa, sinh thái - nghỉ dưỡng hấp dẫn. Đồng thời, đây cũng là dịp để các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, trao đổi, khảo sát tiềm năng, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trên địa bàn.

Ông Linh khẳng định: “Bắc Giang cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư vào các dự án xây dựng khách sạn 3 sao trở lên, phát triển hệ thống nhà hàng, siêu thị, trung tâm tổ chức sự kiện văn hóa, trung tâm mua sắm. Tỉnh sẽ cung cấp đủ thông tin, hỗ trợ và đẩy nhanh các thủ tục hành chính, luôn đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn để các dự án sớm được triển khai và phát triển bền vững.”

Đại diện các bộ, ngành Trung ương như Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng khuyến khích Bắc Giang tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư chiến lược hoạt động tại đây.

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng, tài nguyên du lịch Bắc Giang tuy phong phú nhưng chưa có sản phẩm du lịch điển hình. Do đó, Bắc Giang cần ưu tiên xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa – tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với du lịch golf, sinh thái nông nghiệp. Mặt khác, tỉnh cũng nên đẩy mạnh liên kết với các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Dương, Quảng Ninh để tập hợp sản phẩm đơn lẻ, gắn kết tạo thành chuỗi sản phẩm du lịch có tính tổng thể mang nét đặc trưng của vùng.

"Xúc tiến đầu tư và xúc tiến du lịch có tác động tương sinh lẫn nhau. Khi đầu tư cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch phát triển, sẽ thu hút khách du lịch. Ngược lại khi khách du lịch đã đạt về lượng nhất định, sẽ thúc đẩy hoạt động đầu tư du lịch", ông Tùng kết luận.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng cho biết, Bộ cam kết đồng hành cùng Bắc Giang trong các hoạt động xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước, đẩy nhanh tiến độ thẩm tra để đảm báo tất cả các dự án của tỉnh Bắc Giang triển khai đúng tiến độ của nhà đầu tư với mong muốn, Bắc Giang sẽ trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư, đặc biệt về lĩnh vực du lịch.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang đã trao giấy chứng nhận chủ trương đầu tư cho 10 doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn của tỉnh với tổng số vốn đầu tư gần 35,3 nghìn tỷ đồng. 

Nằm ở khu vực chuyển tiếp từ vùng Trung du và miền núi phía Bắc đến đồng bằng Sông Hồng và cách không xa “Tam giác kinh tế ”: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, Bắc Giang có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, du lịch lịch sử, du lịch văn hóa tâm linh.

Sự thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch có ý nghĩa quan trọng nhằm giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư du lịch nhằm mở rộng quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bắc Giang với các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Thái An

baodautu.vn