Khai mạc Liên hoan ẩm thực đặc sản Bình Thuận năm 2018
Cập nhật: 22/10/2018
Tối 20/10, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, Liên hoan ẩm thực đặc sản Bình Thuận năm 2018 chính thức khai mạc.  

Liên hoan thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan và thưởng thức. Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 23 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995-24/10/2018) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức.

Liên hoan ẩm thực đặc sản Bình Thuận năm 2018 có quy mô 23 gian hàng của các huyện, xã, các doanh nghiệp, đơn vị du lịch trong và ngoài tỉnh tham gia.

Các gian hàng trưng bày, giới thiệu và phục vụ các món ăn được chế biến đa dạng, hấp dẫn mang hương vị, đặc trưng riêng của vùng miền Bình Thuận.

Ngoài các món ăn đậm nét xứ biển được chế biến từ hải sản như lẩu thả, bún lẩu hải sản, cá cuộn nấm hương sốt thanh long…, Liên hoan ẩm thực còn giới thiệu những nét ẩm thực đặc sắc từ các địa phương trong tỉnh như sản phẩm ẩm thực từ thanh long của huyện Hàm Thuận Nam, chả cá thác lác của huyện Tánh Linh…

Mỗi gian hàng đều trang trí theo phong cách riêng của đơn vị mình và tạo cảm giác gần gũi với thực khách.

Ngoài các gian hàng ẩm thực, không gian liên hoan lần này còn được tạo điểm nhấn bởi sự lung linh của khu vực trưng bày hơn 20 cỗ đèn lồng lớn từ Lễ hội Trung thu Phan Thiết năm 2018.

Ngoài ra, tại Liên hoan còn diễn ra các hoạt động biểu diễn pha chế Bartender, thi nấu ăn “món ngon Bình Thuận,” liên hoan “Tiếng hát ngành du lịch mở rộng tỉnh Bình Thuận..."

Bà Nguyễn Lan Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết, qua 23 năm hình thành và phát triển, du lịch Bình Thuận đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Cùng với thắng cảnh thiên nhiên và các điểm tham quan du lịch thì văn hóa ẩm thực cũng góp phần rất lớn trong việc thu hút khách đến với Bình Thuận.

Từ các món ăn dân dã truyền thống, các nghệ nhân, đầu bếp đã kết hợp tinh tế và thẩm mỹ tạo nên nét văn hóa ẩm thực rất độc đáo và đặc sắc.

Liên hoan ẩm thực đặc sản Bình Thuận năm 2018 không những giới thiệu đến công chúng và khách du lịch những nét độc đáo của ẩm thực Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung, mà còn là dịp để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ẩm thực, du lịch quảng bá sản phẩm, đặc trưng ẩm thực đến người dân và du khách gần xa.

Không gian ẩm thực đặc sản Bình Thuận là một điểm nhấn thu hút du khách khi đến với Phan Thiết trong dịp này.

Liên hoan ẩm thực đặc sản Bình Thuận năm 2018 sẽ diễn ra đến hết ngày 23/10 tới./.

 

Vietnam+