Sôi nổi Giải Marathon quốc tế Di sản Hà Nội 2018
Cập nhật: 22/10/2018
Với sự tham dự của các vận động viên đến từ hơn 50 nước trên thế giới và vùng lãnh thổ, Giải Marathon quốc tế Di sản Hà Nội 2018 góp phần quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Thủ đô với bạn bè quốc tế.  

Sáng 21/10, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân phối hợp với Công ty TNHH Đức Hương Anh (DHA Việt Nam) tổ chức Giải chạy Marathon quốc tế Di sản Hà Nội 2018 (Hanoi Heritage International Marathon). Giải chạy được tổ chức nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 30 năm thành lập Báo Đại biểu Nhân dân. Đây là lần đầu tiên một giải marathon mang tầm quốc tế được tổ chức trên hành trình qua các phố cổ Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Đỗ Chí Nghĩa, Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: Đây là giải chạy marathon mang tầm quốc tế đầu tiên kết nối các di sản nổi tiếng của Hà Nội, qua các tuyến phố cổ tạo nên một cung đường duy nhất và độc đáo chưa từng có. Xuất phát từ Vườn hoa Lý Thái Tổ, các vận động viên trải nghiệm cung đường xuyên phố cổ đầy huyền tích, đi qua những tuyến đường đẹp nhất của Thủ đô Hà Nội, cùng các địa điểm, công trình kiến trúc gắn với lịch sử hình thành và phát triển của thành phố di sản, như Hồ Gươm, Hồ Tây, cầu Long Biên...

Trưởng Ban tổ chức giải cũng mong muốn Giải Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội sẽ trở thành điểm đến của hàng nghìn người yêu thích marathon trong nước cũng như quốc tế, cùng lan tỏa cảm hứng sống tích cực và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Thủ đô nghìn năm văn hiến giữa mùa thu mang đậm bản sắc Hà Nội. Với sự tham dự của vận động viên đến từ hơn 50 nước trên thế giới và vùng lãnh thổ, ngoài ý nghĩa về thành tích thể thao, Giải lần này cũng sẽ góp phần quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Thủ đô với bạn bè quốc tế.

Theo PGS.TS Nguyễn Trí - Tổng giám đốc Công ty TNHH Đức Hương Anh, đơn vị sáng lập nên đường đua nêu rõ, với bề dày lịch sử của mình nhưng TP. Hà Nội lại chưa có đường chạy Marathon, trong khi rất nhiều Thủ đô lớn trên thế giới đều có giải marathon lâu đời và thường niên.

“Việc tổ chức giải marathon lần này sẽ giúp quảng bá hình ảnh của Thủ đô đến với bạn bè quốc tế, đưa du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của Hà Nội, đồng thời góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao của giới trẻ, cũng như toàn thể nhân dân Việt Nam” - PGS.TS Nguyễn Trí cho biết.

Tham dự giải, hơn 2.600 vận động viên đã tranh tài tại bốn cự ly gồm 42 km, 21 km, 10 km và 5 km. Nhân dịp này, Giải Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội đã trích 50 triệu đồng và kỷ niệm chương trao tặng Quỹ Vì một trái tim khỏe Bệnh viện Tim Hà Nội.

 

ĐCSVN