“Qua những miền di sản Việt Bắc” hút 40.000 khách đến Cao Bằng
Cập nhật: 27/11/2018
Trong thời gian diễn ra chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 10 - năm 2018, đã có trên 40.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm tỉnh Cao Bằng.  

Ngày 26/11, UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức bế mạc chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 10 năm 2018.

Diễn ra từ ngày 22 - 26/11 với nhiều nội dung hấp dẫn, chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” năm 2018 đã giới thiệu những nét đặc sắc về văn hóa, thể thao, du lịch của 6 tỉnh Việt Bắc. Trong thời gian diễn ra chương trình, đã có trên 40.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm tỉnh Cao Bằng.

Đánh giá tổng kết chương trình, ông Trịnh Hữu Khang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh, chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 10 đã khép lại với những thành công nhất định. Chương trình có nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân gian đặc sắc; các nội dung thi đấu thể thao hấp dẫn, bảo đảm tính chuyên môn. Các gian hàng ẩm thực độc đáo, lồng ghép với triển lãm ảnh. Tất cả các hoạt động đã góp phần giới thiệu, tôn vinh nét đẹp văn hóa, cảnh sắc của các địa phương vùng Việt Bắc; đồng thời, góp phần giới thiệu, quảng bá đến bạn bè trong nước và quốc tế về miền non nước Cao Bằng đậm đà bản sắc, thắm tình dân tộc…

Tuy nhiên, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Cao Bằng cũng nhìn nhận, chương trình năm nay chưa tạo ra được đột phá so với các năm trước; chưa tổ chức được các chương trình khảo sát xây dựng tuyến du lịch liên kết giữa các tỉnh; thiếu hoạt động giao lưu, nâng cao về nghiệp vụ du lịch...

Dịp này, UBND tỉnh Cao Bằng trao Bằng khen cho đại diện 6 tỉnh gồm Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Lạng Sơn đã tham gia chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 10; trao cờ đăng cai chương trình "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ 11 - năm 2019 cho tỉnh Lạng Sơn.

 

Chinhphu.vn