Đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Mông Cổ
Cập nhật: 07/01/2019
Theo Báo điện tử VTV News, vừa qua tại Ulan Bator, Đại sứ Đoàn Thị Hương đã có buổi làm việc với ông J.Munkhsaikhan, Giám đốc Công ty TNHH Gecko Tour - một trong những công ty du lịch hàng đầu của Mông Cổ có nhiều khách đến Việt Nam, nhằm nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tăng cường hơn nữa lượng khách Mông Cổ đến Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ tham gia hội chợ từ thiện. Ảnh: ĐSQ

Ông J.Munkhsaikhan cho biết, năm 2018 lượng khách Mông Cổ đến Việt Nam tăng lên khá nhiều một phần do việc Đại sứ quán đã tích cực tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam trong các sự kiện; mặt khác việc cấp Visa cho khách du lịch cũng được Đại sứ quán cải tiến nên khá thuận lợi… Tuy nhiên so với tiềm năng về du lịch của Việt Nam thì lượng khách Mông Cổ đến Việt Nam còn chưa tương xứng. Nhiều khách Mông Cổ muốn đi theo tour Thái Lan - Việt Nam nhưng đường bay lại chưa thuận lợi nên khách chỉ đến được Thái Lan.

Ghi nhận những ý kiến của ông J.Munkhsaikhan, Đại sứ Đoàn Thị Hương cho biết: "Đối với cấp Visa cho khách du lịch, Đại sứ quán sẽ ưu tiên làm việc cả ngoài giờ khi khách có nhu cầu về Visa gấp. Tuy nhiên, phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật, do đó các công ty du lịch cũng phải chuẩn bị tốt các thủ tục giấy tờ cần thiết và khách cũng phải tuân thủ nghiêm túc quy định của pháp luật Việt Nam trong thời gian tham quan, du lịch. Về việc tạo điều kiện thuận lợi về đường bay Mông Cổ - Thái Lan - Việt Nam, Đại sứ quán sẽ làm việc với các cơ quan chức năng và các hãng hàng không để tìm biện pháp thúc đẩy".

Năm 2019 là năm kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ, Đại sứ quán sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu đất nước, con người và danh lam, thắng cảnh của Việt Nam để thu hút khách Mông Cổ và bạn bè quốc tế đến Việt Nam.

bvhttdl.gov.vn