Thủ đô Milan và những báu vật lịch sử
Cập nhật: 31/01/2019
Không chỉ nổi tiếng vì là một trong bốn cái nôi thời trang hàng đầu của châu Âu và thế giới, Milan còn được biết đến với các di sản kiến trúc, thị trấn êm đềm, ẩm thực hảo hạng cùng các hoạt động thương mại và tài chính. Ai đã đến Milan hẳn sẽ khó quên bầu không khí thấm đẫm nghệ thuật, kiến trúc và văn hóa thể hiện qua những báu vật có tuổi đời ít nhất là 100 năm.

(Ảnh: Internet)

Ẩm thực Milan

Để bắt đầu hành trình đi bộ lang thang qua từng ngóc ngách của thủ đô, bạn đừng quên lấp đầy dạ dày với ẩm thực đặc trưng của vùng này nhé! Milan nổi tiếng với aperitivo (món khai vị), với món cơm risotto alla milan (nấu từ nước hầm xương bò, phô mai và chút nghệ tây kiểu Milan) và món cotoletta alla milan (sườn bê chiên giòn theo kiểu Milan). Bên cạnh đó là sựa lựa chọn đa dạng và phong phú cho thực phẩm lành mạnh, chay hoặc thuần chay – thích hợp cho những ai theo chủ nghĩa “ăn sạch, sống xanh”. Ngoài ra rượu vang đỏ, cà phê và kem bánh tráng miệng là những tuyệt phẩm bạn nhất định phải ăn một lần cho biết.

Nhà thờ Doumo

Là biểu tượng của thành phố và là địa điểm phải ghé qua đầu tiên, nhà thờ Duomo là điểm thu hút ấn tượng nhất trong thành phố. Nhà thờ mất gần sáu thế kỷ để hoàn thành và bên ngoài có màu trắng hồng nhạt do được phủ bằng đá cẩm thạch Candoglia. Dù trời nắng rực rỡ hay mưa âm u, dù là ban ngày hay ban đêm, trong bất cứ bối cảnh nào nhà thờ đều toát lên vẻ đẹp ấn tượng không tả xiết. Từng viên gạch, từng góc độ, từng chi tiết bên ngoài nhà thờ đều là bối cảnh đắt giá cho những tín đồ “sống ảo”. Do đó luôn có một dãy xếp hàng đợi vào nhà thờ dài dằng dặc, vì vậy bạn cần mua vé trực tuyến trước hoặc đến sớm để không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Bạn đừng quên quan sát cẩn thận để tránh màn đổ bộ của đàn chim bồ câu trước mặt tiền nhà thờ bởi chúng có thể để lại một vài “dấu ấn khó quên” lên tóc và áo của bạn đấy!

Công viên Parco Sempione

Parco Sempione là công viên lớn nhất của Milan. Nếu bạn muốn tránh sự hối hả và nhộn nhịp trên đường phố sầm uất thì đây chắc chắn là địa điểm dành cho bạn khi đi du lịch Ý. Vào một ngày nắng đẹp, hãy chọn 1 ghế đá dưới tán cây và đọc cuốn sách yêu thích, thưởng thức Parco Sempione như là một khoảnh khắc sống chậm đầy an nhàn. Công viên đặc biệt đẹp vào mùa hè, nơi người dân địa phương đến để tận hưởng ánh nắng mặt trời với các hoạt động: nằm dài trên bãi cỏ, tắm nắng, dã ngoại, chơi ném đĩa, chạy bộ và tán gẫu với bạn bè.

Từ công viên bạn dễ dàng ngắm nhìn bộ sưu tập các tòa nhà với các phong cách kiến trúc khác nhau hoặc đi lên tháp Torre Branca ngay bên cạnh để ngắm toàn cảnh công viên. Từ công viên có lối đi thẳng đến hai địa điểm nổi tiếng khác là cổng Hòa Bình Arco Della Pace và lâu đài Castell Sforzesco.

Lâu đài Sforzesco

Một chi tiết có thể làm bạn ngạc nhiên là Milan có một lâu đài ngay giữa thủ đô. Lâu đài Sforzesco được xây dựng vào thế kỷ 15 bởi Công tước Milan, và sau đó nó đã trải qua nhiều lần phục hồi và mở rộng trong các thế kỷ sau đó. Ngày nay, nơi đây sở hữu một số tài sản nghệ thuật rất quý giá của thành phố, bao gồm các bức bích họa của Leonardo da Vinci và những tác phẩm điêu khắc cuối cùng của Michelangelo. Hiện tại lâu đài có một số bảo tàng và phòng trưng bày, bao gồm một bảo tàng dành riêng cho nghệ thuật Ai Cập và một bảo tàng nhạc cụ.

Nhà hát opera Teatro della Scala

Nếu bạn yêu thích opera, hoặc nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm khác biệt trong tour châu Âu ở Milan, bạn nên ghé thăm nhà hát opera nổi tiếng này. Do vé luôn phải đặt từ rất sớm và giá rất cao, bạn nên lên kế hoạch trước 1 năm để có cơ hội chìm đắm trong màn trình diễn của những ca sỹ opera nổi tiếng với những bài nhạc bất hủ với giọng hát ngân vang tuyệt vời. Ngoài ra đừng quên khám phá Bảo tàng và Thư viện La Scala với bộ sưu tập bản thảo opera cùng bút tích của nhạc sỹ, bộ sưu tập bức tranh cùng tác phẩm điêu khắc quý giá, tư liệu lịch sử…

Bảo tàng và Phòng trưng bày

Dưới đây là một số bảo tàng và phòng trưng bày đặc sắc của Milan. Nếu bạn không thích mua sắm, hoặc đến Milan vào thời điểm nhiều mưa, thì việc dành buổi chiều trong bảo tàng thực sự là một ý tưởng tuyệt vời. Và có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn:

Pinacoteca di Brera: phòng trưng bày nghệ thuật với những kiệt tác của Mantegna, Raphael, Piero della Francesca cùng những tên tuổi khác.

Pinacoteca Ambrosiana: nơi trưng bày một số bút tích Leonardo de Vinci và các kiệt tác của Caravaggio.

Civica Galleria d’Arte Moderna: dành riêng cho nghệ thuật theo chủ nghĩa lãng mạn từ thế kỷ 19 của Ý cùng các tác phẩm điêu khắc tân cổ điển của Canova.

Museo del Novecento: nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật từ thế kỷ 20.

Museo di Storia Naturale: Bảo tàng lịch sử tự nhiên Milan, nằm ở trung tâm của một khu vườn xinh đẹp, bao gồm xương khủng long và tranh tầm sâu từ các hệ sinh thái khác nhau.

Bảo tàng Poldi Pezzoli: đây là căn nhà của giới quý tộc ngày xưa và hiện nay được sử dụng để trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật tuyệt vời của Botticelli, Mantegna, Piero della Francesca, Guardi và các nghệ sĩ khác.

Thủ đô Milan có hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời, sạch sẽ và an toàn, là điểm đến rất thú vị trong hành trình du lịch châu Âu. Hãy tận hưởng một ngày ở Milan thanh nhàn chuẩn phong cách Ý bạn nhé! 

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

 

 

TransViet