Điểm danh những hồ nước đẹp nhất ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan
Cập nhật: 31/01/2019
Bên cạnh văn hóa, ẩm thực, đền chùa cùng những mùa hoa, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan thu hút số lượng khách khổng lồ mỗi năm đến chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp làm say đắm lòng người từ rừng núi đén ao hồ. Hãy thử dạo một vòng xem Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan nổi tiếng với những hồ nước nào nhé!

Phú Sỹ Ngũ Hồ (Ảnh: Internet)

Nhật Bản

Khi nói đến các điểm tham quan tự nhiên tại Đông Á, không thể không nhắc đến Nhật Bản. Trong đó là chuỗi 5 hồ quanh núi Phú Sỹ với tên gọi “Phú Sỹ Ngũ Hồ” vô cùng nổi tiếng.  

Đầu tiên là hồ Kawaguchiko nằm trong Công viên Quốc gia Fuji-Hakone-Izu, gần núi Phú Sỹ, ở phía nam của tỉnh Yamanashi. Đây là hồ duy nhất trong Ngũ Hồ phát triển mạnh các hoạt động nghỉ dưỡng bên bờ hồ hơn là hoạt động thể thao, và cũng là nơi bạn có thể tận hưởng triệt để vẻ đẹp của bốn mùa. Với cảnh quan núi Phú Sĩ và sự phong phú của các hoạt động ngoài trời vào mùa lễ hội nên rất đông khách du lịch trong và ngoài nước tìm đến đây – đặc biệt vào mùa xuân để ngắm hoa anh đào, mùa hè với lễ hội pháo hoa và mùa thu ngập trong sắc lá vàng.

Tiếp theo là hồ Yamanaka – là hồ lớn nhất và được biết đến với các khu vực để lướt ván, bơi lội, trượt nước, chèo thuyền và câu cá. Ngoài ra hồ còn có các khu tắm onsen công cộng, cắm trại, cabin và khách sạn dành cho khách muốn lưu trú.

Nằm ở phía cực tây, hồ Motosuko là hồ có độ sâu nhất trong số năm hồ và là nơi yêu thích của những người yêu thích hoạt động đi bộ đường dài, cắm trại, chèo thuyền, câu cá và các môn thể thao dưới nước khác. So với các hồ khác xung quanh núi Phú Sĩ, không dễ dàng tiếp cận hồ bằng phương tiện giao thông công cộng vì nó vẫn chưa được phát triển ngoại trừ một vài điểm cắm trại.

Hồ Saiko được biết đến với những con đường mòn đi bộ xuyên qua khu rừng Aokigahara, Hang Gió, Hang Dơi và Hang Băng. Trong hai tuần đầu tiên của tháng 11, hồ trở nên đông đúc khi mọi người đổ xô đến đó với hy vọng có được chỗ ngồi tốt nhất để ngắm lá mùa thu.

Cuối cùng là hồ Shoji – nhỏ nhất trong Phú Sỹ Ngũ Hồ, nằm ở khu vực giữa hồ Saiko và hồ Motosuko. Hồ Shoji cũng là nơi dành cho các hoạt động giải trí như khu cắm trại, khách sạn bên hồ, đi bộ đường dài, trượt tuyết, lướt ván, câu cá và đi thuyền. Ngoài ra còn có những hồ nước tuyệt đẹp khác như hồ Ashinoko, hồ Tazawa, hồ Tagokura… rất đáng để bạn khám phá trong hành trình du lịch Nhật Bản của mình.

Hàn Quốc

Khác với Nhật Bản, ngoài hồ nước tự nhiên, Hàn Quốc còn có khá nhiều hồ nhân tạo và hồ chứa nước ngọt thu hút đông đảo khách du lịch.

Nổi tiếng nhất là hồ Cheongpyeong. Hồ Cheongpyeong được hình thành vào năm 1944 khi chính phủ Hàn Quốc xây dựng đập Cheongpyeong ở sông Bukhangang, phía đông Seoul. Được bao quanh bởi núi Homyeonsan, hồ là khu vực giải trí ưa thích dành cho ai muốn thoát khỏi thành phố bận rộn. Câu cá là một hoạt động phổ biến với nguồn cung cấp dồi dào cá chép và các loài cá khác. Đặc biệt vào mùa hè, hồ rất đông đúc với số lượng người dân địa phương và khách du lịch quốc tế đến đây để tận hưởng khí hậu ôn hòa và tham gia các môn thể thao dưới nước như bơi lội và lướt ván nước.

Là hồ chứa lớn nhất ở Hàn Quốc, hồ Chungju cũng được hình thành bằng cách xây dựng đập ở thung lũng giữa hai thị trấn lân cận. Hồ được bao quanh bởi rừng Oknyeobong, công viên quốc gia Woraksan và núi Sobaeksan gần đó. Một khu nghỉ mát dọc theo hồ với sân tennis, trường bắn và sân bóng đá nhằm đem lại nhiều lựa chọn cho khách du lịch ngoài các môn thể thao dưới nước.

Hồ Thiên Đường, còn được gọi là Cheonji hoặc Tianchi, nằm trong một miệng núi lửa trên đỉnh núi Baekdu –  ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc. Nằm dọc biên giới của Bắc Triều Tiên và Trung Quốc, nước hồ được nuôi dưỡng bởi tuyết tan chảy từ ngọn núi xung quanh. Vì Bắc Triều Tiên không chào đón khách du lịch, bạn sẽ đến Hồ Thiên Đường bằng cách tiếp cận núi Baekdu từ phía Trung Quốc bên sườn núi. Hồ Thiên Đường trở nên nổi tiếng với bí ẩn mang tên “Quái vật Hồ Tianchi” –  một sinh vật biển mơ hồ giống với quái vật hồ Loch Ness huyền thoại.

Nằm ở vùng Chuncheon, hồ Soyangho là hồ nhân tạo lớn nhất ở Hàn Quốc cùng với đầm Soyangdam xây bằng đá lớn nhất châu Á. Với hơn 50 loài cá nước ngọt sinh sống, hồ trở thành một điểm câu cá phổ biến quanh năm để câu cá chép, cá hồi và cá trứng. Một số bảo tàng và các điểm tham quan sinh thái nằm dọc khu vực, bao gồm thác nước Pallang, Bảo tàng tiền sử Yanggu và Đền thờ Phật giáo Cheongpyeongsa cổ đại. Để di chuyển đến hồ, bạn sẽ đến bến phà nằm trên đỉnh đập nước. Nổi tiếng nhất ở hồ là lễ hội câu cá bingeo trên băng – sự kiện không thể bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc.

Đài Loan

Bạn có biết rằng Đài Loan – một quốc gia nhỏ hơn 11 lần so với Nhật Bản – lại có con số kỷ lục về núi, hồ, suối nước nóng, thác nước, đảo? Trên thực tế, Đài Loan có 106 hồ nước, 121 hòn đảo, 128 suối nước nóng, 230 thác nước và 286 ngọn núi cao hơn 3000 mét và 37 bãi biển dã ngoại. Thật đáng kinh ngạc khi một hòn đảo nhỏ như vậy lại có quá nhiều địa điểm để khám phá. Nổi tiếng nhất trong số 106 hồ chính là hồ Nhật Nguyệt. Với 6 triệu du khách đến thăm mỗi năm, hồ là một trong những điểm tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất bên cạnh núi A Lý Sơn và hẻm núi Taroko.

Hồ Nhật Nguyệt là hồ nước tự nhiên lớn nhất ở Đài Loan được vinh danh là một trong tám Kỳ quan của Đài Loan. Không ít người đi du lịch Đài Loan thắc mắc về cái tên của hồ. Khu danh lam thắng cảnh hồ Nhật Nguyệt được đặt tên từ địa hình độc đáo với phía Đông của hồ tròn như mặt trời và phía Tây lại cong như mặt trăng lưỡi liềm. Phần “Mặt Trời” của hồ là nơi tập trung hầu hết các điểm tham quan nổi tiếng với cảnh quan đẹp nhất. Đạp xe dọc theo con đường chính quanh hồ là một hoạt động phổ biến. Ngoài ra bạn có thể lái xe, đi bộ, chèo thuyền, đi thuyền hoặc đi cáp treo để xem toàn cảnh hồ.

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

 

 

TransViet