Bái Đính – Tràng An là một trong ba điểm đến giới thiệu với phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2
Cập nhật: 04/03/2019
Theo Hiệp hội du lịch Việt Nam, điểm đến Bái Đính – Tràng An (Ninh Bình) là một trong 3 điểm đến trong chương trình tour miễn phí giới thiệu đến phóng viên quốc tế đang tác nghiệp tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2.  

Phóng viên quốc tế tìm hiểu thông tin giới thiệu du lịch Hà Nội - Việt Nam (Ảnh minh họa: Internet)

Bên cạnh City tour Hà Nội, hai điểm đến có tour miễn phí là Tràng An – Bái Đính (cung cấp bởi Hanoitourist) và Hạ Long (cung cấp bởi Saigontourist).

Đại diện Hanoitourist cho biết, điểm đến Bái Đính – Tràng An nằm trong tam giác phát triển du lịch phía Bắc Việt Nam. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ của hệ thống dãy núi đá vôi, hang động, hồ đầm và ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, hội tụ khá đầy đủ những yếu tố lịch sử, kiến trúc...

Theo chương trình cung cấp cho các phóng viên tác nghiệp tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2, chương trình thăm quan Bái Đính – Tràng An diễn ra trong 1 ngày. Buổi sáng, đoàn đến chùa Bái Đính. Đây là ngôi chùa đã xác lập nhiều kỷ lục: Tổng diện tích khu vực chùa rộng nhất Việt Nam: 107 ha; Điện thờ Tam Thế và Pháp Chủ có diện tích lên tới 1.000 m2 được xây dựng bằng gỗ tứ thiếp; Tượng Phật bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á gồm: Tượng Phật Tổ Như Lai nặng 100 tấn, ba pho Tam Thế mỗi pho nặng 50 tấn; Hai quả chuông lớn nhất Đông Nam Á: 36 và 27 tấn.

Chùa Bái Đính cũng là chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam với 500 vị bằng đá cao khoảng 2 mét được làm bằng đá xanh chạm khắc điêu luyện, một loại đá quý hiếm ở Việt Nam. Nơi đây cũng có nhiều cây bồ đề nhất Việt Nam với 100 cây được chiết từ cây bồ đề Ấn Độ.

Buổi trưa, du khách sẽ được thưởng thức đặc sản địa phương với các món như dê núi, gà đồi, cá nướng, hay rượu Kim Sơn... Buổi chiều, du khách trải nghiệm tại khu trung tâm của khu du lịch sinh thái Tràng An bằng thuyền xuôi dòng Sào Khê qua những dãy núi đá vôi, rừng lau và 9 hang chính với những tên gọi rất lạ như hang Sáng, hang Tối, hang Nấu Rượu…. và ba điểm di tích: Đền Trình, Đền Trần và Phủ Khổng.

 
Báo Tin tức/TTXVN