Bế mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 6: Điểm nhấn quảng bá văn hóa Việt
Cập nhật: 19/03/2019
Thông điệp “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” của Lễ hội đã được lan tỏa rộng rãi, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho hàng trăm nghìn người dân và thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo du khách.

Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Nie tại đêm bế mạc lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 6-2019. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Tối 17/3, Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 6 – 2019 đã chính thức khép lại sau hai tuần tổ chức (từ ngày 2 đến 17/3) với nhiều hoạt động biểu diễn, giao lưu và tọa đàm sôi nổi.

Thông điệp “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” của Lễ hội đã được lan tỏa rộng rãi, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho hàng trăm nghìn người dân, các bạn trẻ và thu hút sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Qua 15 chương trình, hoạt động diễn ra liên tục tại Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 6 đã có hơn 100.000 lượt người tham gia. Sự truyền tải mạnh mẽ từ chuỗi hoạt động của Lễ hội đã góp phần tôn vinh, khẳng định giá trị trường tồn của Áo dài Việt Nam trong lòng người dân và du khách, tạo điểm nhấn cho du lịch Việt Nam và du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, khẳng định Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 6-2019 với chủ đề “Duyên dáng Áo dài Việt Nam” đã thành công tốt đẹp.

Trong giai đoạn một gần 5.000 chiếc áo dài và khuôn vải áo dài đã được trao tặng cho các hội viên, các chị em công nhân thành phố và con em công nhân trong chương trình “Áo dài tặng bạn.”

Bên cạnh đó, các cuộc thi giới thiệu nét đẹp áo dài đã thu hút sự tham gia của hơn 2.600 thí sinh là người Việt và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại thành phố đồng thời, các cuộc trình diễn, tọa đàm diễn ra xuyên suốt tại lễ hội ở nhiều địa điểm tham quan du lịch, trường học đã góp phần tôn vinh, lan tỏa tình yêu áo dài truyền thống đếm với đông đảo quần chúng.

Ông Trần Vĩnh Tuyến hy vọng Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy, giữ gìn nét văn hóa truyền thống của dân tộc; đồng thời là sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng, thu hút ngày càng nhiều du khách đến thành phố tham quan, trải nghiệm.

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 6 do Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phối hợp tổ chức, đã ghi nhận sự đồng hành của nhiều đại sứ là các văn nghệ sĩ, doanh nhân, người nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực; góp phần truyền cảm hứng đến người dân bản địa và gây ấn tượng tốt đẹp đến với du khách trong nước, quốc tế./.

TTXVN