Thúc đẩy phát triển du lịch Golf ở Việt Nam
Cập nhật: 22/03/2019
(TITC) – Thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch golf, thúc đẩy lượng khách quốc tế đến chơi golf là những nội dung chính được bàn đến tại buổi tiếp giữa Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Đại sứ Du lịch Golf Greg Norman diễn ra vào sáng nay (22/3) tại Hà Nội.  

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Du lịch Golf Greg Norman nhận định, du lịch golf ở Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển và đang có tốc độ tăng trưởng nhanh, có khả năng cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực. Với lợi thế về địa hình đẹp, nhiều điểm đến hấp dẫn, du lịch golf ở Việt Nam đang thu hút một lượng khách du lịch lớn với khả năng chi trả cao và thời gian lưu trú dài ngày.

Cũng tại buổi tiếp, Đại sứ Greg Norman đã đề xuất với Bộ VHTTDL một số giải pháp nhằm thúc đẩy du lịch golf ở Việt Nam. Trong đó có việc xây dựng các đoạn video ghi lại cuộc hành trình của ngài Đại sứ trong các chuyến đi tới những điểm đến golf ở Việt Nam và phát trên các kênh truyền thông lớn của thế giới như CNN Golf nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch golf ở Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Trao đổi với ngài Đại sứ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, du lịch golf đang là loại hình được ngành du lịch quan tâm và thúc đẩy. Tại Việt Nam, dòng khách tới chơi bộ môn này nhiều nhất tới từ Hàn Quốc, tiếp theo là Nhật Bản, Trung Quốc và một số nước châu Âu.

Hai năm liên tiếp, Việt Nam vinh dự được nhận giải thưởng “Điểm đến golf tốt nhất châu Á” (Asia’s best golf destination) do tổ chức World Golf Awards trao tặng. Hiện Việt Nam có hơn 30 sân golf đạt tiêu chuẩn khu vực, quốc tế và 60 sân nằm trong quy hoạch xây dựng từ nay đến năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng bày tỏ mong muốn Đại sứ Du lịch Golf Greg Norman, đồng thời cũng là tay golf huyền thoại thế giới sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nhằm thu hút, kêu gọi đầu tư từ các tập đoàn lớn vào du lịch golf ở Việt Nam, đồng thời ngài Đại sứ cùng với uy tín và sức ảnh hưởng của mình sẽ quảng bá ngành du lịch golf Việt Nam tới thế giới.

Khánh Trang