Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2019 hấp dẫn du khách
Cập nhật: 19/04/2019
Ở làng nho Phước Thuận, nông dân đang tích cực chăm sóc các vườn nho ăn trái phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019.  

Người dân ở Phước Thuận chuẩn bị chu đáo để đón tiếp khách tham quan và thưởng lãm

Còn hơn 1 tuần nữa diễn ra Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019,  hướng đến Lễ hội, gia đình ông Nguyễn Minh Tâm ở thôn Phước Khánh, xã Phước Thuận đã chuẩn bị hơn 2 sào nho đỏ cho trái chín để phục vụ khách tham quan, trải nghiệm.

Hiện nay, vườn nho đang chín bói, ông Tâm đang tập trung tỉa trái để có những chùm nho đẹp phục vụ du khách. Ông Nguyễn Minh Tâm cho biết: “Để chuẩn bị cho lễ hội này, ở nhà tôi có 2 sào nho đang chín để phục vụ nhu cầu khách tham quan. Đây là dịp để quảng bá và giới thiệu trái nho của Ninh Thuận đến người dân trong nước và quốc tế. Hy vọng du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị ở các vườn nho trên địa bàn xã. Chúng tôi sẽ phục vụ tận tình cho du khách khi đến tham quan ở các vườn nho”.

Thời gian qua, UBND huyện Ninh Phước đã chỉ đạo xã Phước Thuận chuẩn bị trên 30 ha nho cho trái chín vào khoảng cuối tháng 4 và đầu tháng 5 để phục vụ du khách. Nhờ thời tiết thuận lợi nên diện tích nho của bà con phát triển tốt và chín đúng thời điểm diễn ra lễ hội. Ngoài hoạt động tham quan tại các vườn nho, trên địa bàn xã có khoảng 15 hộ chuyên bán các loại nho cảnh cũng đã chuẩn bị những chậu nho kiểng đẹp. Bên cạnh đó, 6 cơ sở kinh doanh, mua bán nho tươi và các sản phẩm từ nho dọc Quốc lộ 1A cũng đang tập trung nguồn hàng và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất và nơi đón tiếp khách, nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, góp phần tạo nên thành công của lễ hội.

Chị Trần Thị Hồng Huyền – chủ cơ sở rượu vang nho Thiên Thảo cho biết: “Dịp Lễ hội Nho và Vang năm 2019 trùng với dịp lễ 30/4 và 1/5 nên Cơ sở dừng chân Thiên Thảo đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để du khách đến tham quan và mua sắm với các sản phẩm như nho sấy, táo sấy, rượu vang xanh, vang đỏ, mật nho, xi rô… tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều được công bố về vấn đề an toàn thực phẩm”.

VOV