Chào đón Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2019
Cập nhật: 16/05/2019
Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2019 cùng với sự kiện mùa Hè “Vó ngựa Cao nguyên trắng” sẽ được tổ chức từ ngày 31/5 đến 9/6 tại huyện Bắc Hà (Lào Cai) với nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Tây Bắc.

Không gian hoa hồng Dinh Hoàng A Tưởng (Nguyễn Thủy)

Từ ngày 1-9/6, lễ hội mận Bắc Hà sẽ được tổ chức tại các xã Na Hối, Tà Chải, Bản Phố… để trưng bày sản phẩm đặc sản mận Bắc Hà nổi tiếng, cùng với nhiều mặt hàng nông thổ sản chủ lực địa phương. Đặc biệt, Ban tổ chức còn sắp xếp các chương trình khám phá vườn mận để du khách được trải nghiệm hái mận, tìm hiểu nét văn hóa phong tục tập quán của người dân bản địa.

Lễ hội hoa hồng – rượu vang và trải nghiệm các hoạt động tại Dinh Hoàng A Tưởng được tổ chức từ 31/5 – 9/6 để du khách khám phá không gian hoa hồng vô cùng lãng mạn trong Dinh Hoàng A Tưởng, chụp ảnh cùng tiểu cảnh, mô hình hoa. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức chương trình văn nghệ, trò chơi dân gian, tìm hiểu nghề thủ công truyền thống của người dân địa phương cũng như tìm hiểu quy trình nấu và cách uống rượu vang, rượu ngô của người dân Tây Bắc. Bên cạnh đó, du khách có thể tham gia chương trình trải nghiệm Thung lũng hoa Bắc Hà và Trang trại đồi hồng Km7 để được khám phá các hoạt động văn hóa đặc sắc, tìm hiểu về các loài hoa hồng, lan,…, tham gia các trò chơi dân gian và thưởng thức ẩm thực vùng cao tại các địa bàn lân cận thị trấn.

Trong suốt thời gian này sẽ diễn ra triển lãm ảnh với chủ đề “Vó ngựa Cao nguyên trắng”, trưng bày các bức ảnh đẹp về con người, phong cảnh thiên nhiên, bản sắc văn hóa các dân tộc và các bức ảnh về ngựa. Bên cạnh đó, Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2019 còn có giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng năm 2019 được tổ chức trong 2 ngày 7 và 8/6; tổ chức chợ đêm và chợ phiên Bắc Hà để du khách được cùng thưởng thức các nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc tại chợ vùng cao Bắc Hà.

Lễ khai mạc Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2019 gắn với Lễ hội đường phố và chương trình “Vó ngựa Cao nguyên trắng” được tổ chức ngày 1/6/2019 tại Quảng trường trước Dinh Hoàng A Tưởng (thị trấn Bắc Hà, Lào Cai).

 
Báo Du Lịch