Từ 1/6, khu di tích lịch sử Tây Tiến mở cửa miễn phí
Cập nhật: 22/05/2019
Theo Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, từ ngày 01/6/2019 Khu di tích lịch sử Tây Tiến sẽ miễn phí vé vào cửa phục vụ du khách tới thăm quan.

Nhằm giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống, lịch sử vẻ vang - anh hùng của dân tộc và xây dựng một điểm đến đẹp, thân thiện, ý nghĩa tại Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, từ ngày 01/6/2019, Di tích lịch sử Quốc gia - Địa điểm lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La sẽ mở cửa thăm quan miễn phí đối với tất cả du khách.

Một góc khu di tích lịch sử Tây Tiến - Ảnh: báo Tin tức

Du khách có nhu cầu có thể đăng ký và liên hệ tại quầy thông tin của Ban quản lý di tích; hoặc liên hệ qua số điện thoại để được hỗ trợ: 0212.3.566.686 – 0359.619.198.

Di tích lịch sử Địa điểm lưu niệm Trung đoàn Tây Tiến (Trung đoàn 52) được xây dựng tại đồi Nà Bó, thị trấn Mộc Châu vào năm 2006 và được trùng tu, tôn tạo vào tháng 3/2015, khánh thành ngày 20/8/2016. Năm 2017, Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định công nhận Di tích lịch sử Địa điểm lưu niệm Trung đoàn Tây Tiến là Di tích lịch sử cấp Quốc gia.

Khu di tích được thiết kế dựa theo ý tưởng của bài thơ "Tây Tiến" của nhà thơ Quang Dũng (một chiến sỹ của Trung đoàn), thể hiện bức tranh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ và hình ảnh người lính Tây Tiến hào hùng, hào hoa.

Khu di tích gồm 7 hạng mục chính, có kiến trúc hiện đại, các hạng mục bố trí hài hòa với thiên nhiên. Đặc biệt, khu nhà đặt Văn bia tưởng niệm được xây dựng với hình tượng bốn lưỡi lê chắc chắn chụm vào nhau, hướng lên bầu trời, tượng trưng cho hình ảnh những người lính Tây Tiến sau những giờ phút chiến đấu anh dũng, họ kề sát bên nhau cùng chụm mũi súng, nghỉ ngơi.

Cùng với đỉnh Pha Luông và dòng sông mã lịch sử, khu di tích lịch sử Tây Tiến đã trở thành một địa điểm thăm quan vô cùng ý nghĩa mang đậm dấu ấn lịch sử mà khi đến với Mộc Châu du khách không thể bỏ qua.

Thủy Bích (t/h)

Báo Tổ Quốc