Hà Nội tiếp tục chọn CNN để quảng bá hình ảnh du lịch
Cập nhật: 31/05/2019
Bản ký kết hợp tác quảng bá hình ảnh Hà Nội trên CNN có hiệu lực từ ngày 1/6/2019. Hiện các bên đang gấp rút triển khai các nội dung được ký kết.

Xác định 5 chủ đề về Hà Nội

Ông Nguyễn Huy Cường, Trưởng phòng Quy hoạch phát triển tài nguyên du lịch, Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Bản ghi nhớ về chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019-2024 tập trung vào 5 chủ đề, lần lượt qua các năm: Hà Nội mở ra với bạn; Hà Nội: Sẵn sàng xuất phát; Hà Nội: Hơn là một điểm đến du lịch; Hà Nội: Trung tâm sáng tạo; Hà Nội: Một tư duy dẫn đầu.

Dự kiến chi phí cho quảng bá trong 5 năm là 4,2 triệu USD, giảm 53% mỗi năm so với lần ký kết trước (2 triệu USD cho hai năm 2017-2018). Toàn bộ kinh phí từ nguồn ngân sách của thành phố Hà Nội.

Khách quốc tế tham quan di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: XC

Theo đó, Hà Nội xuất hiện trong các sản phẩm như phim quảng cáo dài 30 giây trong đó có một phim quảng bá giải đua xe F1, một phim giới thiệu SEA Games 2021, hàng chục phim ngắn 60 giây và loạt chương trình đặc biệt dài 30 phút trên truyền hình. Chương trình dự kiến xoay quanh các chủ đề như:  Những người gìn giữ, Biểu tượng Hà Nội, Sea Games, Hà Nội - Thành phố công nghệ, Hà Nội - Thành phố tương lai. CNN cũng xây dựng chuyên mục Hà Nội - 3 thế hệ, Hà Nội - Thành phố tương lai trên nền tảng kỹ thuật số, các banner quảng cáo khác.

CNN sẽ tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng giá trị văn hóa lịch sử và con người, trong đó khai thác mạnh hình ảnh một Hà Nội của tương lai - cửa ngõ kết nối các vùng đất khác của đất nước, trở thành thành phố công nghệ, sáng tạo.

Không chỉ phát sóng trên truyền hình, CNN còn chuyển tải nội dung quảng bá Hà Nội trên nền tảng kỹ thuật số như máy tính, các thiết bị cầm tay thông minh và hệ thống mạng xã hội của CNN. Phim quảng bá Hà Nội phát trên khu vực châu Á Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.

Hướng tới thị trường chi tiêu cao

Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Chiến dịch quảng bá trên CNN hai năm qua đã tác động tích cực, bước đầu đem lại hiệu quả cho du lịch Hà Nội nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental - hãng tư vấn lớn nhất Vương quốc Anh -  tiến hành hai đợt khảo sát sau chiến dịch 2017, 2018. Họ đưa con số đánh giá mức độ cải thiện nhận thức của khán giả về Hà Nội thông qua nội dung quảng cáo ở mức cao, lần lượt là 86% và 91%. Số khán giả đồng ý những nhận định CNN đưa ra khi nói về Hà Nội “là điểm đến giàu tài nguyên du lịch, dễ dàng di chuyển, an toàn, chi phí hợp lý” đều đạt mức 80 - 90%.

Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách quốc tế đến Hà Nội tăng trưởng đều trong hai năm trở lại đây. Khách du lịch tới Hà Nội năm 2017 đạt 23,8 triệu lượt, trong đó khách quốc tế gần 5 triệu, tăng 23%. Năm 2018, khách quốc tế đạt hơn 6 triệu lượt, tăng hơn 21%. Trong cuộc khảo sát năm 2018, tỷ lệ người trả lời muốn tới Hà Nội tăng 111%, gấp đôi năm 2017. Báo chí quốc tế cũng có nhiều bài viết, phản hồi tích cực về du lịch Hà Nội.

Tại các thị trường trọng điểm có khả năng chi tiêu cao, trong các khu vực phát sóng quảng bá Hà Nội trên CNN, lượng khách quốc tế đều tăng. Cụ thể là châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Á. Thời gian lưu trú của khách quốc tế và mức chi tiêu có xu hướng ngày càng tăng.

Nhiều tổ chức uy tín của quốc tế đánh giá, bình chọn Hà Nội nằm trong Top các điểm đến hấp dẫn của khu vực và thế giới: Hãng hàng không ANA của Nhật Bản xếp Hà Nội đứng thứ 25/26 các thành phố châu Á tốt nhất để làm việc và du lịch; Giải Traveler’ Choice Awards năm 2019;  Hà Nội xếp thứ 4/25 điểm đến hàng đầu châu Á, 15/25 điểm đến hàng đầu thế giới do TripAdvisor bình chọn. Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới đề cử Hà Nội là 1/17 thành phố “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới năm 2018”.

XC

TTXVN