Ấn tượng Lễ hội văn hóa Việt Nam - Czech lần đầu tiên tại Plzen
Cập nhật: 03/06/2019
Xin chào Hà Nội là chủ đề của Lễ hội văn hóa Việt Nam - Czech được tổ chức ngày 2/6 tại thành phố Plzen của Cộng hòa Czech. 
Với nhiều hoạt động đặc sắc diễn ra trong suốt cả ngày, lễ hội để lại ấn tượng sâu sắc đối với người dân Cộng hòa Czech và du khách quốc tế.
 
 Đây là lần đầu tiên một lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Cộng hòa Czech  quy mô lớn được tổ chức tại thành phố Plzen.
 
 
 Đông đảo các cháu thiếu nhi tới tham dự ngày lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam-Séc.- Ảnh Hữu Bình
 
Tại lễ hội có hàng chục quầy hàng giới thiệu các món ăn truyền thống của hai nước, cùng nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như nón lá, vải lụa tơ tằm và nhiều loại trái cây. Bên cạnh đó là các tiết mục giao lưu biểu diễn ca múa nhạc hai nước, trình diễn thời trang các dân tộc Việt Nam, các trò chơi dân gian dành cho trẻ em và triển lãm tranh ảnh về Việt Nam, đất nước, con người.
 
Điểm nhấn làm nên sự độc đáo của lễ hội là chương trình ca múa nhạc và rối cạn do các nghệ sĩ tới từ các đoàn nghệ thuật Trung ương của Việt Nam sang biểu diễn.
 
Ông Nguyễn Sinh, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Plzen, Trưởng ban tổ chức lễ hội, cho biết: “Đây là một lễ hội đặc biệt mang tên Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam - Czech với chủ đề Ahoj Hà Nội (Xin chào Hà Nội). Tôi hy vọng lễ hội này sẽ đem lại ấn tượng tốt đẹp không chỉ cho người Việt Nam chúng ta mà còn người dân Czech và cũng mong lễ hội này nó sẽ có tiếng vang rộng rãi, để người dân Czech cảm nhận được nhiều nét văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam.”
 
Ban tổ chức ước tính có khoảng 5.000 người, phần lớn là người dân sở tại, tới tham dự các hoạt động tại lễ hội.
 
Hữu Bình/VOV-Praha
vov.vn