Khai mạc lễ hội giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản
Cập nhật: 10/06/2019

Theo Ban tổ chức, Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản có 120 gian hàng được chia thành các khu theo chủ đề "Ẩm thực truyền thống", "Âm nhạc" và "Nghệ thuật truyền thống"...

Đến với lễ hội, khách tham quan sẽ có cơ hội được thưởng thức các món ăn truyền thống và các chương trình văn hóa, nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc của Việt Nam và Nhật Bản.

Ban tổ chức hy vọng thông qua các hoạt động giao lưu ẩm thực, văn hóa, âm nhạc, lễ hội sẽ mang đến những hình ảnh sinh động, chân thực về đất nước, con người Việt Nam ngày nay.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản. Ảnh: TTXVN

Để góp phần tăng cường sự hiểu biết của người dân hai nước, năm nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã cử đoàn nghệ sỹ múa rối cạn sang biểu diễn tại lễ hội.

Qua 11 năm tổ chức, Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản đã trở thành biểu tượng cho các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Lễ hội Việt Nam là một hoạt động thường niên do Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với phía Nhật Bản tổ chức từ năm 2008 nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Đây là một hoạt động nằm trong chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam ở Nhật Bản, qua đó góp phần tăng cường sự hiểu biết của người Nhật Bản đối với Việt Nam.

Lễ hội Việt Nam 2019 sẽ kéo dài tới ngày 9/6 và dự kiến sẽ thu hút khoảng 180.000 lượt người tới tham quan.

hanoitv.vn