Lễ hội Diều Huế 2019 – tôn vinh tinh hoa nghệ thuật nghề truyền thống
Cập nhật: 10/06/2019
(TITC) – Ngày 8/6/2019, tại Công viên Tứ Tượng, thành phố Huế, Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế tổ chức khai mạc Lễ hội Diều Huế 2019 với nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc.  

Du khách tham quan trưng bày diều nghệ thuật (Ảnh: TTXVN)

Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn trong chuỗi lễ hội, sự kiện gắn với du lịch diễn ra trong năm 2019 của Thừa Thiên – Huế nhằm khẳng định danh hiệu Huế - Thành phố Festival của Việt Nam, từng bước xây dựng hình ảnh Huế - Kinh đô lễ hội, trở thành một thương hiệu văn hóa du lịch có vị thế, sức hấp dẫn thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Lễ hội còn là dịp góp phần tích cực giúp bảo tồn, phát triển nghệ thuật chế tác và thả diều truyền thống ở Huế, tôn vinh những nghệ nhân làm diều của Huế.

Làm diều và thả diều là một trò chơi dân gian có từ xa xưa của nước ta. Tại Huế, Llàm diều và thả diều được nâng tầm thành một nghệ thuật, một nét văn hóa truyền thống. Nghệ thuật diều Huế được đánh giá cao vì nó thể hiện sự kết hợp hài hòa của mỹ thuật tạo hình, hội họa, chất liệu sản phẩm và sự đam mê cũng như kinh nghiệm của người chơi

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như triển lãm diều nghệ thuật; làm diều và vẽ trang trí diều tại Công viên Tứ tượng; chương trình nghệ thuật và trình diễn áo dài vào 20h ngày 8/6 tại Công viên Tứ tượng; biểu diễn thả diều nghệ thuật, từ 16h00 vào hai ngày 8 và 9/6 tại Quảng trường Ngọ Môn; các trò chơi dân gian... Đặc biệt, triển lãm diều nghệ thuật diễn ra nhiều hoạt động: sắp xếp, trưng bày diều nghệ thuật, tạo không gian mới lạ, thu hút; triển lãm theo nghệ thuật sắp đặt có nội dung; trình diễn của các nghệ nhân làm diều, hướng dẫn các bước tạo nên một con diều hoàn chỉnh.

Lễ hội Diều Huế 2019 diễn ra đến hết ngày 12/6 tại Công viên Tứ Tượng, đường Lê Lợi, thành phố Huế.

Thu Thủy