Tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo sẽ đón khách vào đầu tháng 12
Cập nhật: 29/11/2019
Theo thông tin từ Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc, công ty sẽ khai trương tàu cao tốc tuyến từ bến Ninh Kiều (Cần Thơ) - cảng Trần Đề (Sóc Trăng) - Côn Đảo và ngược lại.

Tàu bắt đầu đón khách từ ngày 11/12, xuất phát từ bến Ninh Kiều (TP Cần Thơ), đến cảng Trần Đề (Sóc Trăng) để tàu làm thủ tục đón trả khách trong vài phút, sau đó đi thẳng đến Côn Đảo. Hiện nay công ty đang mở bán vé cho hành khách với giá từ 552.000 đồng.

Tàu cao tốc Trưng Trắc. Ảnh: Phú Quốc Express JSC.

Thời gian cho một chuyến đi bằng tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo (và ngược lại) tùy thời tiết, từ 3 đến 4 giờ. Tuyến sẽ đi dọc theo sông Hậu đến cảng Trần Đề khoảng 90km, sau đó đi từ cảng Trần Đề đến cảng Bến Đầm - Côn Đảo khoảng 105km.

Trước đó, tuyến tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo dự kiến khai trương vào chiều 12/5 tại bến Ninh Kiều sau đó chủ đầu tư Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc thông báo tạm hoãn.

Lý giải cho việc hoãn khai trương của Phú Quốc Express, đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 4 cho biết cảng còn gặp một số vướng mắc vì đây là tuyến từ bờ ra đảo nhưng theo Thông tư 15 về tuyến đường thủy nội địa quốc gia thì tuyến từ Ninh Kiều - Côn Đảo không thuộc danh mục này. Vì vậy, cảng đang xin ý kiến cấp trên nên hiện tại Phú Quốc Express vẫn chưa được cấp phép.

Được biết, tàu cao tốc Trưng Trắc là tàu lớn thứ hai ở Việt Nam, được đưa vào khai thác sau tàu Côn Đảo Express 36. Tàu dài gần 47m, rộng hơn 12m được thiết kế với tiêu chuẩn năm sao, có sức chở 600 khách và thời gian từ Cần Thơ đến Côn Đảo là 3,5 giờ. Trưng Trắc là tàu cao tốc hai thân, vận tốc lên đến 35 hải lý (khoảng 65 km/giờ). Thiết kế tàu gồm Khoang VIP; Khoang phổ thông; Boong ngoài trời tầng trên. Giá vé dự kiến 660.000-880.000 đồng (hạng phổ thông) và 1,2 triệu đồng cho vé VIP.

Nằm ở trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ được biết đến như là một "đô thị miền sông nước" điển hình. Gần đây, Cần Thơ đã và đang đầu tư cho những sản phẩm chuyên biệt để bứt khỏi sự trùng lặp sản phẩm với các địa phương khác trong vùng. Một trong những sản phẩm được xác định là du lịch đường sông với những địa danh đã làm nên tên tuổi như bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phong Điền... Cần Thơ xác định tuyến tàu cao tốc đi Côn Đảo sẽ là tour du lịch biển, đảo, du lịch văn hóa, tâm linh thu hút được nhiều du khách khi đến ĐBSCL.

Thủy Bích

Báo Tổ Quốc