Nghiên cứu xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình quốc tế CNBC
Cập nhật: 11/12/2019
(TITC) - Ngày 10/12/2019, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với bà Sharon Koh - đại diện kênh truyền hình Mỹ CNBC nhằm nghiên cứu kế hoạch hợp tác truyền thông mới thúc đẩy xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam đến với khách quốc tế.
 
Đại diện CNBC giới thiệu về kênh truyền hình
 
CNBC là một kênh tin tức kinh doanh truyền hình trả tiền của Mỹ với nội dung phát sóng chủ yếu chuyên về kinh tế và thị trường tài chính Mỹ. Ngoài thị phần nội địa của Mỹ, các phiên bản CNBC địa phương khác nhau cũng đang hoạt động, phục vụ các khu vực và quốc gia khác nhau.
 
Tại buổi tiếp, bà Sharon Koh thông tin về các chương trình mới của CNBC, trong đó nhấn mạnh kênh “Global Traveler” về lĩnh vực du lịch. Thông qua kênh truyền hình này, khán giả toàn cầu có thể theo dõi, tiếp cận các thông tin về các điểm đến mới, con người, văn hóa, di sản, ẩm thực, kiến trúc, nghệ thuật, các sự kiện toàn cầu, du lịch thông minh, du lịch MICE, những xu hướng du lịch mới… với các chuyên mục Discover, Taste, Experience, Connect và Video. 
 
Đại diện CNBC cũng cho biết, trong năm 2019, nhiều nội dung liên quan về Du lịch Việt Nam đã phát sóng trên CNBC qua các bản tin kinh tế, phỏng vấn du lịch. Đặc biệt, đại diện CNBC đề xuất các nội dung về du lịch Việt Nam qua xê-ri chương trình “A journey through Viet Nam”. Qua chương trình này, các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam sẽ được giới thiệu tới khán giả quốc tế như Hà Nội, Đà Nẵng và Hội An, Thành phố Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Phú Quốc, hang Sơn Đoòng, Mai Châu, Vườn quốc gia Cát Tiên…
 
Bà Sharon Koh cũng hi vọng trong thời gian tới, hai bên sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới để thu hút ngày càng nhiều hơn khách du lịch quốc tế tới Việt Nam, đặc biệt là khách du lịch cao cấp và khách MICE có mức chi tiêu cao. 
 
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Hoan nghênh bà Sharon Koh đã có chuyến công tác tới Việt Nam cùng ý tưởng đề xuất về kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam trên kênh CNBC, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh, CNBC là một trong những kênh truyền hình nổi tiếng ở Mỹ, thu hút sự quan tâm, theo dõi của nhiều khán giả trên khắp thế giới. Phó Tổng cục trưởng hi vọng du lịch Việt Nam sẽ có cơ hội hợp tác với CNBC để tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên các kênh truyền thông lớn và uy tín trên thế giới.
 
Đồng thời, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị, những kế hoạch truyền thông của CNBC về du lịch Việt Nam cần mang tính sáng tạo, mới mẻ, đột phá và mang một màu sắc riêng để tránh trùng lặp với những kế hoạch truyền thông đã có của du lịch Việt Nam trên các kênh truyền thông quốc tế khác.
 
Tin, ảnh: Thu Thủy