Ngày 22/1 khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020
Cập nhật: 12/12/2019
Điểm nhấn của đường hoa năm nay là sự kết hợp giữa các yếu tố tự nhiên, sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường.
Với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước", Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020 sẽ khai mạc, mở cửa phục vụ người dân và du khách tham quan từ 19g ngày 22/1 đến 28/1/2020 (tức 28 tháng Chạp Âm lịch đến mùng 4 Tết).
 
Đường hoa năm nay được thiết kế thành 3 phân đoạn chính, trải dài suốt 700 mét phố đi bộ, bắt đầu từ đài phun nước nghệ thuật đến giao lộ Tôn Đức Thắng. Vì là năm Canh Tý nên linh vật đường hoa sẽ là các chú chuột được lấy cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ - Đám cưới chuột.
 
 
Đường hoa Xuân Canh Tý 2020 - Ảnh minh họa - Nguồn: Zing
 
Đường hoa Xuân Canh Tý 2020 được thiết kế thành ba phân đoạn. Phân đoạn I - Xuân của đất trời, Xuân của tình người chào đón khách thưởng lãm bằng Đại cảnh cổng mở Xuân Canh Tý. Tiếp đó, Đại cảnh Hội Xuân tái hiện hoạt động truyền thống đua thuyền sông nước của người dân Nam bộ, với những "tay đua" là đàn chuột được thể hiện cách điệu sinh động, dí dỏm.
 
Phân đoạn II - Thành phố phát triển, Bền vững niềm tin hiện lên là một quần thể kết hợp của những yếu tố liên quan đến môi trường sống, nền tảng hòa bình và những vấn đề xoay quanh bảo vệ môi trường, như tái chế và xử lý rác thải, biến đổi khí hậu, đa dạng hệ sinh thái, bảo vệ nước và rừng. Sự kết hợp của các yếu tố tự nhiên với kiến trúc hiện đại và chất liệu thân thiện với môi trường được chăm chút kỹ lưỡng trong cụm tiểu cảnh mâm ngũ quả ở phân đoạn này thể hiện mong ước một năm mới Canh Tý ấm no, hạnh phúc được bao quanh bởi thuyền chở đầy hoa và cây trái.
 
Phân đoạn III- Thành phố hiện đại, Tiến bước vươn xa mở ra một mảng sắc màu tươi mát, dễ chịu với sự kết hợp giữa yếu tố thiên nhiên và các ứng dụng công nghệ tương tác tạo thành một không gian khác lạ, hiện đại, bắt mắt. Đặc biệt, với đại cảnh "Rừng nước" lung linh và huyền ảo. Đây là lần đầu tiên tại Đường hoa Nguyễn Huệ xuất hiện một cánh rừng cùng sự kết hợp với màn nước tạo nên hệ sinh thái thu nhỏ gợi nhớ đến các công trình sinh thái nổi tiếng trên thế giới như Cloud Forest trong Gardens by the Bay ở Singapore hay The Green Planet ở Dubai (UAE).
 
Đường hoa sẽ khép lại bằng Đại cảnh Cổng kết lấy ý tưởng của bông hoa chuyển động Kinetic đường kính 5 mét được tạo thành từ hơn 60 chi tiết. Bông hoa tượng trưng cho sự phát triển bền vững của TPHCM, thành phố vững tin tiến bước đi lên. Yếu tố công nghệ "Chuyển động ngay cả khi đứng im" được sử dụng trong hình tượng bông hoa Kinetic với kết cấu đặc biệt có thể chuyển động liên hợp hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn độc đáo và đẹp mắt.
 
Theo Ban tổ chức, điểm nhấn của đường hoa năm nay là sự kết hợp giữa các yếu tố tự nhiên, sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường; nét truyền thống, bản sắc văn hóa Tết cổ truyền với kiến trúc hiện đại đi cùng ý nghĩa xã hội tích cực.
 
Thủy Bích (t/h)
Báo Tổ Quốc