Vịnh Bái Tử Long: Sức cuốn hút diệu kỳ với du khách ở những hòn đảo đẹp tựa tranh vẽ
Cập nhật: 03/01/2020
Với những hòn đảo xinh đẹp và những bãi cát dài trắng xóa cho nên Vịnh Bái Tử Long ngày càng thu hút khách nước ngoài thăm quan.

Quảng Ninh được biết đến với di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi năm, tuy nhiên có một địa danh mà ít du khách biết đến với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ xinh đẹp cùng bờ biển cát trắng mịn trải dài, nước biển xanh trong là Vịnh Bái Tử Long.

Nơi đây còn in dấu nền văn hóa Hạ Long từ hàng nghìn năm trước và cũng còn lưu giữ khá vẹn nguyên nét tinh khôi của một quần đảo thủa hồng hoang. Với những hòn đảo xinh đẹp và những bãi cát dài trắng xóa cho nên Vịnh Bái Tử Long ngày càng thu hút khách nước ngoài thăm quan.

Vịnh Bái Tử Long bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp còn nguyên sơ, trong đó có nhiều đảo lớn có dân cư sinh sống. Du khách đến đây đều mang một niềm hứng khởi khi đứng trước một thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp, thú vị nhất là ngồi trên thuyền lênh đênh chiêm ngưỡng vẻ đẹp sinh động của trùng điệp đảo đá của Vịnh Bái Tử Long.Trên các đảo lớn, dân cư sinh sống nhộn nhịp và đây cũng là chứng tích còn sót lại của một thương cảng Vân Đồn nổi tiếng trong lịch sử.

Nhưng vẻ đẹp của Vịnh Bái Tử Long không chỉ nằm ở những đảo đá mà chính những đảo đất đã mang đến sự sống, mang đến sự hấp dẫn riêng biệt cho vùng vịnh này. Những đảo đất trên Vịnh Bái Tử Long như sự giao hoà của đất và biển, mang đến những cánh rừng nhiệt đới nhấp nhô tầng tán phủ kín trên sườn núi, mang đến màu xanh ngút ngàn của cây, của rừng, mang đến những bãi cát đẹp đến mê hoặc lòng người… Nhiều đảo đất trên vịnh có dân cư sinh sống, chăn nuôi, trồng trọt như Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Đông Chén, Thẻ Vàng, biệt đảo Khỉ (đảo Rều) nằm cách TP Cẩm Phả không xa.

Đặc biệt từ một  hòn đảo hoang sơ, đìu hiu dưới bàn tay con người đã trồng rừng phủ xanh đồi trọc cho không khí trong lành như đảo Thẻ Vàng là một trong những đảo thuộc vịnh Bái Tử Long với sự đầu tư nghiêm túc của Công ty cổ phần Ngọc Long đã nâng cao vị thế, tô điểm thêm cho vẻ đẹp phong phú, trong lành. Công ty cổ phần Ngọc Long đã thực hiện đúng quy định về đất đai, môi trường, hoạt động xây dựng, trồng cây bảo vệ rừng, công tác quản lý Nhà nước của địa phương và tất nhiên không có’ biệt phủ’ nào mọc lên trái phép khiến dư luận phải lo ngại. Công ty rất tâm huyết và đã chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, vật lực sẵn sàng nếu được giao đầy đủ thủ tục pháp lý để hoàn thành dự án sớm mang lại nhiều lợi ích kinh tế đúng với nguyện vọng của người dân. Đây cũng là hòn đảo thanh bình, nằm giữa muôn trùng khơi, bốn bề là biển cả xanh thẳm, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và hệ động thực vật đa dạng, không khí trong lành. Người dân nơi đây có thể nuôi trồng thủy sản, đánh cá, thực hiện đúng mục đích chăn nuôi, trồng rừng, phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Dẫu đã có dịp đến vịnh Hạ Long với hơn một ngàn đảo đá thiên hình vạn trạng, bạn vẫn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi đến Bái Tử Long - một vùng vịnh duyên dáng với những bãi cát mịn như nhung, làn nước xanh trong như pha lê, những địa danh lịch sử và vô vàn sản vật. Nếu coi vịnh Hạ Long như một cô gái đẹp rực rỡ, thì vịnh Bái Tử Long lại như một cô gái đằm thắm, nền nã và có duyên thầm.

Du lịch Bái Tử Long, bạn có thể đến với một điểm nhấn trong quần thể du lịch sinh thái biển chỉ cách Bãi Cháy khoảng 60 km đường bộ hoặc 1,5 giờ đi tàu thủy cao tốc xuyên suốt vịnh Bái Tử Long tươi đẹp. Tại đây, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước bãi cát dài 2 km trắng mịn màng, làn nước xanh ngắt và một không gian vô cùng trong sạch.

Vì vậy, Vịnh Bái Tử Long là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho bạn khi có ý định đi du lịch để nghỉ ngơi và thư giãn.

Cùng với vịnh Hạ Long đều trở thành một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới, Vịnh Bái Tử Long là điểm hấp dẫn để du khách khám phá vẻ đẹp mê hoặc với đa dạng loại hình du lịch.

PV

vtv.vn