Lạc lối trong chợ đêm tại Nhật Bản Hàn Quốc và Đài Loan
Cập nhật: 10/01/2020
Nếu mong muốn có được cái nhìn chính xác nhất và hiểu thêm về đất nước nào đó, khu chợ chính là nơi mà bạn nên ghé thăm. Bên cạnh chợ truyền thống và chợ nổi, chợ đêm cũng là nét văn hóa thú vị xứng đáng để bạn thức khuya thêm một chút và chậm rãi đi bộ tận hưởng từng ngóc ngách. 
Chợ đêm ở đâu cũng giống nhau khi bên cạnh dòng chảy vội vã của đám đông, mùi vị của thức ăn nóng hổi và âm thanh rộn rã của tiếng rao hàng, của tiếng cười nói làm bừng sáng không gian. Tùy từng quốc gia mà sẽ có nét riêng biệt tạo nên dấu ấn không thể quên. Hãy cùng khám phá sự thú vị của chợ đêm tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan qua bài tổng hợp dưới đây.
 
Hàn Quốc
 
 
Ảnh internet
 
Thủ đô Seoul hiện đại và tấp nập là thế nhưng bức tranh đô thị không thể trọn vẹn nếu thiếu đi những khu chợ đêm đầy sáng tạo. Một trong số đó là chợ đêm ở sân vận động Mokdong dành cho ai thích cắm trại ngay trong thành phố, tham gia các hoạt động giải trí, mua sắm, ăn vặt… Chợ đêm Seoul Bamdokkaebi là tổ hợp 4 khu riêng biệt cho từng chủ đề khác nhau như khu dành cho những start-up trẻ, nông sản xanh từ nông dân thành thị, trình diễn thời trang và khu ăn uống ban đêm. Còn khi chỉ muốn ăn và ăn khi du lịch Hàn Quốc thì hãy tìm đến chợ đêm Dongdaemun với những món ăn ngon quên lối về đến tận sáng sớm như bánh mì nướng, bánh mì kẹp thịt, bánh bao, bánh gạo, bánh cá, tteokgalbi…
 
Nhật Bản
 
 
Ảnh internet
 
Đặc biệt như nền văn hóa và lịch sử lâu đời, khu chợ đêm tại Nhật Bản không nằm ở một khu vực riêng mà hòa lẫn với các con hẻm và công trình kiến thúc. Đó là khu chợ đường phố Ameya-Yokocho nằm giữa các ga Ueno và Okachimachi bán đủ loại hàng từ đồ cũ, đồ mới cho đến thịt cá rau quả. Đó là chợ Nakamise tại con đường hẹp giữa cổng ngoài và trong của Đền Sensoji ở Asakusa bán từ thanh kiếm samurai, bộ kimono cùng đồ chơi bằng gỗ tinh xảo. Còn nếu muốn nếm hải sản tươi ngon? Du lịch Nhật Bản đừng bỏ qua chợ cá Tsukiji cũ tại Tokyo với khu bên ngoài là các quầy bán sushi san sát với chất lượng cá hảo hạng.
 
Đài Loan
 
 
Ảnh internet
 
Dù bạn đến từ vùng ẩm thực nào, dù bạn là người ăn chay hay ăn thịt, dù bạn chỉ thích đi ngắm cảnh chứ không thích ăn, chắc chắn bạn sẽ khó mà kiềm lòng khi dạo quanh chợ đêm Đài Loan. Không phải ngẫu nhiên mà Đài Loan được ưu ái gọi tên là “thiên đường chợ đêm” bởi sự độc đáo của nơi đây. Dù đông đúc là thế nhưng người Đài Loan luôn tôn trọng không gian chung và sẵn sàng xếp hàng dài chờ đợi để đến lượt gọi món. Bên cạnh những món ăn quen thuộc như bánh rán, bánh trứng, bột chiên, sữa đậu nành, súp thịt bò, gà rán, cá viên chiên... chỉ có chợ đêm Đài Loan mới bán những món ăn độc đáo như súp thịt rắn, mì lươn xào bắp cải, bánh máu vịt, trứng tráng hàu, đậu phụ lên men… Đa phần chợ đêm lớn ở Đài Loan bán đồ ăn vặt, chỉ có một số ít vẫn còn bán đa dạng loại vật dụng. Một số chợ đêm không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan là chợ đêm Tây Môn Đinh (Đài Bắc), thăm chợ đêm Miaokou, chợ đêm Sanhe, chợ đêm Nanya, chợ đêm Lehua, chợ ở phố đền Xinzhuang (khu vực thành phố Đài Bắc mới), chợ đêm Phùng Giáp (Đài Trung), chợ đêm Lục Hợp (Cao Hùng)…
 
Công ty Du lịch TransViet
 
Thành lập từ năm 1996, hiện TransViet hoạt động với 7 văn phòng tại Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Cần Thơ. TransViet vinh dự có mặt trong Top 10 công ty du lịch - lữ hành uy tín năm 2019. Kết nối với TransViet tại: 
 
transviet.com.vn