Tung hoành khắp Trung Quốc và Nga săn ngay những món đồ này về làm quà
Cập nhật: 10/01/2020
Bạn thiếu ý tưởng mua gì về làm quà khi đi chơi ở Nga và Trung Quốc? Bạn bối rối không biết chọn gì giữa một biển món đồ đẹp mắt?
Bài viết dưới đây có thể gợi ý cho bạn một số lựa chọn giúp bạn chọn ra những món đồ phù hợp nhất làm quà tặng cho gia đình và bạn bè.
 
Chọn quà gì khi đi Trung Quốc nhỉ?
 
 
 
Ảnh internet
 
Miếng trầu là đầu câu chuyện, không thể nào thiếu một tách trà nóng để nhâm nhi, do đó trà chính là món quà hữu ích và thiết thực nhất khi đến Trung Quốc – quê hương của trà. Tùy vào vùng và thành phố bạn đến sẽ có nhiều lựa chọn trà để bạn mang về làm quà như trà ô long, trà xanh, hoa trà, trà Phổ Nhĩ tỉnh Vân Nam… Trong đó trà Phổ Nhĩ được ép thành bánh chính là sản phẩm được ưa chuộng khi dễ vận chuyển, không chiếm quá nhiều diện tích, càng để lâu càng thơm ngon. Muốn uống trà ngon phải có bộ ấm chén chất lượng cao sánh vai. Với thiết kế thấp, nông và rộng cùng chất liệu bằng đất sét, bộ ấm chén Trung Quốc rất phù hợp để bạn đem tặng người lớn tuổi. Du lịch Trung Quốc đừng quên các sản phẩm từ lụa, tranh cuộn, mặt nạ trang trí, tranh thư pháp, đồ thủ công mỹ nghệ… Một mẹo nhỏ là bạn hãy mua những món quà đặc trưng của nơi đó như quần áo giày dép ở Quảng Châu, đồ cổ ở Tây An, thảm lụa ở Thượng Hải, trái cây sấy khô, đồ gốm, thổ cẩm Nam Ninh…
 
Ngất ngây những món quà rực rỡ của Nga
 
 
Ảnh internet
 
Những sản phẩm thủ công truyền thống đậm chất nghệ thuật dân gian Nga vô cùng hút mắt hứa hẹn sẽ làm người nhận cảm thấy vui vẻ như chiếc hộp sơn mài Palekh và Fedoskino, khay đựng sắc màu Zhostovo, khăn choàng sáng màu từ len Pavlovsky Posad, mũ Ushanka… Đặc biệt là búp bê Matryoshka tròn tròn xinh xắn – bộ búp bê bằng gỗ gồm 5 đến 11 bé với kích thước giảm dần được lồng vào nhau. Nguyên liệu gỗ được lựa chọn làm cũng là gỗ từ các cây nổi tiếng của Nga như gỗ bạch dương, gỗ cây sủi… Các bé búp bê hoàn toàn được vẽ bằng tay với sự cẩn trọng và độ chính xác cao với họa tiết truyền thống là hình ảnh người phụ nữ nông dân Nga với đôi má hồng và trùm khăn trên đầu.  Để bắt kịp sự hiện đại, các nghệ sỹ đã sáng tác thêm các chủ đề phong phú như hình biếm họa của người nổi tiếng, hoa, động vật, khung cảnh sinh hoạt ngày thường… rất được ưa chuộng. Không chỉ là món quà lưu niệm chứa đựng những kỷ niệm tuyệt vời khi du lịch Nga, búp bê Matryoshka còn được coi là biểu tượng nước Nga.
 
Công ty Du lịch TransViet
 
Thành lập từ năm 1996, hiện TransViet hoạt động với 7 văn phòng tại Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Cần Thơ. TransViet vinh dự có mặt trong Top 10 công ty du lịch - lữ hành uy tín năm 2019. Kết nối với TransViet tại: 
 
transviet.com.vn