Lễ hội Hoa đào Xứ Lạng lần thứ III – Xuân Canh Tý 2020
Cập nhật: 13/01/2020
Lễ hội Hoa đào Xứ Lạng lần thứ III - Xuân Canh Tý năm 2020 với chủ đề “Hoa đào Xứ Lạng - Tinh hoa hội tụ, lan tỏa sắc xuân” sẽ diễn ra từ ngày 19/01/2020 đến hết ngày 01/02/2020 (tức ngày 25 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến ngày 08 tháng Giêng năm Canh Tý), tại Công viên Chi Lăng, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn.

Khai mạc Lễ hội Hoa đào Xứ Lạng năm 2019

Lễ hội hoa Đào xứ Lạng là sự kiện quy mô cấp tỉnh, được tổ chức thường niên vào dịp Tết Nguyên Đán với những hoạt động đặc sắc, sôi động. Là một trong những sự kiện văn hóa - du lịch tiêu biểu, nổi bật vào dịp đầu năm mới gắn với các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị cây đào xứ Lạng.

Bên cạnh đó, Lễ hội còn tạo ra không gian văn hóa với những hoạt động văn hóa - du lịch, giao lưu văn hóa nghệ thuật, trang trí đa dạng, đẹp mắt về hoa đào phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn, vui chơi, giải trí cho nhân dân và du khách đến với Lạng Sơn trong dịp Tết Nguyên Đán 2020.

Đã từ rất lâu xứ Lạng được coi là xứ sở của hoa đào. Hoa đào là biểu tượng cho vẻ đẹp xứ Lạng ngày xuân. Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về khắp vùng biên cương xứ Lạng được bao phủ bởi sắc hồng rực rỡ của hoa đào, hoa đào nở rực trên những triền núi, con dốc, hoa đào tô điểm màu sắc cho những bản làng, góc phố… Không những thế, hoa đào còn biểu tượng cho sức sống mạnh mẽ đến phi thường của nơi địa đầu Tổ quốc. Trước cái lạnh của băng giá, hoa đào vẫn khoe vẻ đẹp tinh khiết.

Hoa đào có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong tiềm thức mỗi con người xứ Lạng, là loại hoa không thể thiếu để trang hoàng không gian mỗi dịp tết đến xuân về, tô điểm cho không gian ngày Tết thêm ấm cúng, tươi vui, mang niềm tin, hi vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai, cầu mong cho sức khỏe dồi dào, vạn sự như ý.

Lễ hội Hoa đào Xứ Lạng sẽ có những sự kiện sôi động, đặc sắc được tổ chức:

1. Khai mạc “Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng lần thứ III - Xuân Canh Tý năm 2020”.

- Thời gian: 20h00 ngày 19/01/2020 (tức ngày 25 tháng Chạp năm Kỷ Hợi).

- Địa điểm: Đường Hùng Vương, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn.

2. Cuộc thi Vườn cây hoa Đào đẹp Xứ Lạng – Xuân Canh Tý 2020.

- Thời gian chấm thi: Từ ngày 10/01- 14/01/2020 (tức từ ngày 15 – 20 tháng Chạp năm Kỷ Hợi)

- Địa điểm: Tại thành phố Lạng sơn và các huyện.

(Lưu ý: Các vườn Đào sẽ mở cửa đón du khách và nhân dân tham quan trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội).

3. Hội chợ hoa Đào gắn với tuyến điểm tham quan du lịch tại Thành phố Lạng Sơn.

- Thời gian: Từ ngày 10/01/2020 (tức ngày 16 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) đến hết ngày 08/02/2020 (tức ngày 15 tháng Giêng năm Canh Tý).

- Địa điểm: xã Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn.

4. Không gian trang trí Lễ hội và đường hoa Xuân Xứ Lạng.

- Địa điểm: Công viên Chi Lăng, đường Hùng Vương, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn.

- Nội dung: Trang trí, thiết kế các đồi trồng cây hoa Đào kết hợp với các cụm tiểu cảnh, mô hình biểu tượng, con giáp linh vật trang trí… làm nổi bật không khí mùa xuân, tạo không gian đẹp mắt để du khách và nhân dân tham quan, thưởng ngoạn, giải trí, chụp ảnh lưu lại kỷ niệm về xứ Lạng ngày xuân.

- Thời gian: từ ngày 19/01/2020 đến hết ngày 01/02/2020 (tức ngày 25 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến ngày 08 tháng Giêng năm Canh Tý).

Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Tỉnh Lạng Sơn